ฮือฮา! กระหึ่มวงการแพทย์เมืองย่าโม ผงาดโรงพยาบาลในห้างแห่งแรกในประเทศ ดีเดย์ 25 ธันวาคม พร้อมเปิด “โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สาขาเดอะมอลล์โคราช” ทุ่ม 10 ล้านเปิดแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ตรวจสุขภาพประจำปี รักษาโรคทั่วไป คลินิกเฉพาะทางฯลฯ และ“คลินิกเด็กดี” เปิดทุกวันมีแพทย์ 2 คน รองรับผู้ป่วยและประกันสังคมได้ 150 คนต่อวัน

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2562 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ร่วมกับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดงานแถลงข่าว การเปิด “โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สาขาเดอะมอลล์โคราช” โดยมี นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมด้วย คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และ คุณจีราวรรณ  รินทะรฤก รักษาการแทนประกันสังคม จังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว

“รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช “อยู่ชั้น 2 ตรงข้าม ศูนย์บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา “MHeart สายโลหิต สายใจ” 

ายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล กล่าวว่า “ที่มาที่ไปของการจัดตั้งโรงพยาบาลนอกสถานที่ เกิดจากที่ตั้งของรพ.มทส.มีความห่างไกลจากตัวเมืองนครราชสีมาพอสมควร และทางรพ.ฯต้องการให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาโดยง่าย จึงเกิดความร่วมมือกับห้างเดอะมอลล์โคราชขึ้น เนื่องด้วยทางห้างฯตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด และใจกลางเมืองโคราช ซึ่งตอบโจทย์ในความต้องการตรงนี้มากที่สุด โดยรพ.มทส.ได้ใช้งบลงทุนทั้งการตกแต่งและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กว่า 10 ล้านบาท”

“ในส่วนของการให้บริการทางการแพทย์ของ รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช นั้นจะให้บริการในด้านของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) บริการตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจรักษาโรคทั่วไป คลินิกเฉพาะทางเวชปฏิบัติทั่วไป, เวชศาสตร์ครอบครัว, จักษุ, หู ,คอ, จมูก ,ศัลยกรรมทั่วไป, กุมารเวชกรรม, สูตินรีเวชกรรม, ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการและนักขัตฤกษ์”

นพ.ดร.นิวัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า “โดยจะมีแพทย์ประจำสาขาวันละ 2 คน หรือในอนาคตหากมีผู้ใช้บริการมากขึ้นก็จะปรับตามอัตราที่เหมาะสม ตั้งเป้ารองรับผู้ป่วยได้สูงสูดวันละ 150 คน ซึ่งในแต่ละวันจะมีแพทย์ตรวจทั่วไปและแพทย์เฉพาะทาง แพทย์ทางด้านศัลยกรรมกระดูกมาให้คำแนะนำให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและการผ่าตัดเล็กก็สามารถทำได้”

“แต่ในส่วนของการผ่าตัดใหญ่ เราจะส่งต่อไปที่รพ.มทส.ทันที หรือหากมีเคสฉุกเฉิน ทีมแพทย์จะประเมินอาการและส่งต่อให้รพ.มทส. หรือหากฉุกเฉินมากก็จะส่งต่อรพ.ที่ใกล้เคียงที่สุด”

“นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้ง “คลินิกเด็กดี” ให้บริการด้านกุมารเวช ให้คำปรึกษาเรื่องโภชนาการเด็ก การพัฒนาการของเด็กและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมารับบริการที่คลินิกนี้ได้ครับ เพราะเราตั้งเป้าให้ที่นี่เป็น Edutainment ทางการแพทย์ มาจาก Education ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และให้ความรู้ทางการแพทย์ และ Entertainment คือให้ความสุขในบรรยากาศของรพ.ในห้างฯอีกด้วย” นพ.ดร.นิวัฒน์ชัย กล่าวทิ้งท้าย

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว กล่าวว่า “เดอะมอลล์กรุ๊ป ต้องการส่งต่อความสุข ความห่วงใย มอบสุขภาพดีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ และจะมีการเปิดตัวโรงพยาบาลขึ้นห้างฯแห่งแรกในประเทศไทยนี้ ในวันที่ 25 ธ.ค.2562 ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาสเสมือนเป็นของขวัญที่ดีเยี่ยมให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง โดยการมอบพื้นที่ 174 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 ตรงข้าม ศูนย์บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา “MHeart สายโลหิต สายใจ” ในการให้รพ.มทส.มาจัดตั้ง รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช โดยเราสนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอด 3 ปี เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้มาใช้บริการ”

“และทางเดอะมอลล์โคราช เราส่งเสริมให้ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เรียนรู้ทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ดี รวมทั้งทางรพ.มทส.ก็จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้รับบริการอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เดอะมอลล์ได้ตอบแทนคืนสู่สังคมอีกด้วย”

คุณจีราวรรณ รินทะรฤก  กล่าวเสริมว่า “ทางสำนักงานประกันสังคมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ให้ผู้ประกันตนได้ใช้สิทธิประโยชน์เหมือนกับที่ผู้ประกันตนได้ใช้สิทธิ์ตามรพ.อื่นๆที่มีรายชื่อขึ้นกับสนง.ประกันสังคม เหมือนกันทุกประการตามเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ที่ผู้ประกันตนได้เลือกไว้”

“หากจะกล่าวโดยง่ายคือ หากผู้ประกันตนอยู่ภายใต้นายจ้างตามมาตรา 33 ก็จะใช้สิทธิ์รักษาที่รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราชได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ได้ก่อนรับการรักษา หรือโทรสายด่วนประกันสังคมที่เบอร์โทร.1506 และหากผู้ประกันตนมีความประสงค์ที่ต้องการย้ายรพ.ที่ตนเข้ารับการรักษาอยู่เดิม มาเป็นรพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช ก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.62 ถึงวันที่ 31 ม.ค.2563” คุณจีราวรรณ กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …