จากประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล กรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ แรมโบ้ น้อย ” แชร์สถานะในเครือข่ายกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง โพสต์ภาพรถบัสโดยสารสีส้ม จอดอยู่ริมถนนแห่งหนึ่งและมีผู้โดยสารหลายสิบคนทั้งยืนและนั่งอยู่ด้านข้างรถคันดังกล่าวและข้อความ“ รถเสียพอเข้าใจ แต่คำพูดที่ให้ลงจากรถนี้ ไล่เหมือนหมูเหมือนหมา ตะคอกใส่อะไรสาสเส เสียตังขึ้นเด้อไม่ใช่นั่งฟรีๆพูดดีๆไม่เป็นหรอจ๊ะ??? #พรทวีชัยชื่อนี้คนโนนสูงรู้จักดี!!!! ซึ่งมียอดกดถูกใจหลายพันครั้งและในช่องแสดงความคิดเห็นมีข้อความต่อว่าผู้ประกอบการเดินรถและผู้ขับขี่ลักษณะค่อนข้างรุนแรงและหยาบคายมาก

“แรมโบ้ น้อย ” ผู้แชร์สถานะดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ใช้บริการรถโดยสารสายนครราชสีมา-โนนสูง เพื่อเดินทางจากบ้านพักในเขต อ.โนนสูง มาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)อีสาน รวมทั้งทำธุระในตัวเมืองโคราชเป็นประจำ พบปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการทั้งโดนด้วยตัวเองและผู้โดยสารคนอื่นบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้ติดใจและไม่ต้องการให้เป็นเรื่องราวแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่รถบัสคันดังกล่าว รับผู้โดยสารเกือบเต็มคันรถ มาส่งปลายทางที่สถานีขนส่ง อ.โนนสูง แต่รถมีปัญหาเครื่องยนต์เสีย ช่วงกำลังผ่านทางแยกเข้าตัวอำเภอ แต่พนักงานขับรถไม่ชี้แจงความจริงกลับส่งเสียงด่าและไล่ผู้โดยสารให้ลงจากรถด้วยถ้อยคำรุนแรงมากและอ้างได้ติดต่อให้รถมารับผู้โดยสารตกค้าง ใช้เวลารอนานหลายสิบนาที จนกระทั่งมืดค่ำ ผู้โดยสารแต่ละคนจึงโทรศัพท์ให้ญาติพี่น้องขับรถส่วนตัวมารับ ถือเป็นพฤติการณ์ที่รับไม่ได้ พวกเราไม่ได้โดยสารรถฟรีทุกคนเสียเงิน ควรให้เกียรติกันด้วย จึงต้องแชร์สถานะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหาซ้ำซากและสังคมออนไลน์รับทราบ

ด้านนายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเป็นรถโดยสารสาธารณะ สายนครราชสีมา-โนนสูง-บ้านขาม เลขข้างรถ 1311-8 เลขทะเบียน 10-3575 นครราชสีมา เมื่อช่วงสายวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้เรียกผู้ประกอบการบริษัท พรทวีชัยราชสีมา จำกัด ฐานะเจ้าของสัมปทานรถคันที่ถูกร้องเรียนมาพบพร้อมนำพนักงานขับรถช่วงวันเวลาดังกล่าวมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทราบชื่อคือนายสมพงษ์ ทับโคกสูง ยอมรับแสดงกริยาวาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสารจริง อ้างเครื่องยนต์ได้เกิดเสียระหว่างทาง จึงบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อน แต่คำพูดที่เสียงดังประกอบกับความเร่งรีบของผู้โดยสารที่ต้องการถึงปลายทางเร็วๆอาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท พร้อมว่ากล่าวอบรมปรับทัศนคติให้เป็นผู้ให้บริการที่ดีและมีความสุภาพ

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …