โคราชสุดคึกคักฤดูแห่งการเล่นว่าวรับลมหนาว “ลุงฉลอง”พ่อค้าพิมายผลิต“ว่าวจุฬา” ออกวางขายข้างทางริมถนนสายพิมาย –ดงใหญ่ อ.พิมาย เหลือเชื่อคนแห่ซื้อ สร้างรายได้ดีสูงถึง 3 พันบาทต่อวัน

ที่บริเวณริมถนนสายพิมาย –ดงใหญ่ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา  มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่อำเภอพิมาย นำว่าวชนิดต่างๆ ออกมาวางจำหน่ายริมถนนเป็นจำนวนมาก หลังจากสภาพอากาศในจังหวัดนครราชสีมาเริ่มเย็นลง และมีลมกระโชกแรงทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เป็นสัญญาณบ่งบอกเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งส่งผลดีต่อการจำหน่ายว่าวในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

นายฉลอง รวยกระบือ อายุ 65 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอพิมาย พ่อค้าจำหน่ายว่าวรายหนึ่งบอกว่า “มีอาชีพประดิษฐ์ว่าวขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว และปีนี้ลมหนาวมาเร็วกว่าทุกปี ตนจึงประดิษฐ์ว่าวจุฬา และว่าวชนิดต่างๆมาวางจำหน่ายให้กับผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทาง”

“ซึ่งว่าวจุฬาจะเป็นว่าวที่นักเล่นว่าวนิยมกันเป็นอย่างมาก  เพราะคันธนูของว่าวทำมาจากใบลาน มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เมื่อนำขึ้นบนฟ้าจะทำให้เกิดเสียง  คนเล่นว่าวจึงชื่นชอบอย่างมากทำให้ขายดีเป็นพิเศษ โดยเริ่มจำหน่ายราคาเริ่มต้น ตัวละ 250 – 450 บาท”

“ส่วนว่าวขนาดเล็ก เริ่มต้นที่ 50-100 บาท ทำให้ในแต่ละวันสามารถจำหน่ายว่าวได้เฉลี่ยวันละ 1,500 – 3,000 บาทเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม อาชีพการจำหน่ายว่าว จะขายได้เฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้น พ่อค้าแม่ค้าจึงรีบผลิตมาจำหน่ายซึ่งสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …