นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาเปิดเผยถึงมาตรการรองรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ว่า ทางจ.นครราชสีมา ได้วางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน

โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมหรือสร้างถนนจะต้องคืนผิวถนนใน จ.นครราชสีมา ให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 10 เมษายน 2561 และรถบรรทุกทุกคันต้องหยุดวิ่งในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 เมษายน 2561 ยกเว้น รถบรรทุกน้ำมันและรถบรรทุกที่มีความจำเป็น และจุดที่คาดว่าจะมีรถติดสะสมอาทิ ทางขึ้นเขา อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี-อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, ช่วงลำตะคอง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ที่มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์, ช่วงสามแยกปักธงชัยและบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, แยกอวยชัย อ.ปักธงชัย –สามแยกปักธงชัย,สี่แยกอำเภอโชคชัย, แยกตลาดแค อ.โนนสูงและแยกบ้านวัด อ.คง ทั้งหมดนี้จะมีตำรวจ, ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย, ฝ่ายปกครองและมูลนิธิการกุศลต่างๆ ตั้งจุดคอยอำนวยความสะดวกการจราจรไม่ให้รถติดขัดหรือปริมาณรถสะสมน้อยที่สุดตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะปีนี้คาดว่าการจราจรมุ่งสู่ภาคอีสานน่าจะมีปัญหาเพราะอยู่ระหว่างการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางพอสมควร ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาขอแนะนำให้พี่น้องชาวภาคอีสานที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านจ.นครราชสีมาให้วางแผนการเดินทางไว้ก่อนไม่ว่าจะเป็นการเดินทางก่อนหรือกลับก่อนตลอดจนการหันไปใช้ทางเลี่ยงเพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …