กรณีข่าวประธานซีอีโอ. อิตาเลียน-ไทย ลักลอบล่าสัตว์ป่าที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหลายพื้นที่ตื่นตัวเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่จะแอบแฝงเข้าไปในเขตพื้นที่อุทยานฯ

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีพื้นที่โครงการก่อสร้างอุโมงค์,สร้างสะพานสูงยกระดับและขยายผิวการจราจร บนถนนสาย304 (กบินทร์บุรี – ปักธงชัย) ของบริษัทอิตาเลียนไทย ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่ผ่านระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก จึงเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงสัตว์ป่า และป่าไม้มรดกโลกดังกล่าว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติทับลานซึ่งเป็นผืนป่ามรดกโลกได้ปรับกลยุทธและเฝ้าระวังมากขึ้น

นายประวัติศาสตร์จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าทางอุทยานฯได้มองเห็นความสำคัญในเรื่องนี้อยู่แล้ว ดังนั้นได้จัดวางกำลังเฝ้าระวังผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่าควบคู่กับผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้ามในพื้นที่อย่างเข้มงวดมากขึ้น อุทยานแห่งชาติทับลานเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ทุกคนจับตาดูอยู่ ทางอุทยานไม่ได้ปล่อยปละละเลย และยังออกพบปะประชาชนในพื้นที่ให้เป็นหูเป็นตาให้กับทางหน่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนด้วยอย่างเต็มที่ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

“โดยเฉพาะปัจจุบัน มีเครื่องมือพิเศษในการตรวจการณ์ หากมีพรานเข้ามาล่าสัตว์เราสามารถพิสูจน์ทราบได้ก่อนล่วงหน้าทั้งล่าสัตว์ และตัดไม้ อุทยานแห่งชาติทับลานเป็นแม่แบบ และที่สำคัญการสร้างแนวร่วมกับประชาชนตลอดการข่าว ตลอดถนนสาย 304 ที่ทำมาตลอด” นายประวัติศาสตร์กล่าว

ในขณะที่พนักงานก่อสร้างขยายเส้นทางถนนสาย304(กบินทร์บุรี-ปักธงชัย) ,สร้างอุโมงค์,สร้างสานยกระดับ ของบริษัทอิตาเลียน – ไทย ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …