สตาร์ทอัพ! สเต็กแบรนด์ท้องถิ่นโคราชชื่อดัง “ด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว” ถนนสืบศิริ ของ “ขาวโคราช”จีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา เปิดตลาดใหม่ ผลิตอาหารชื่อดังท้องถิ่นคู่เมืองย่าโม “ขั่วหมี่โคราช” พร้อมน้ำปรุงสำเร็จแบรนด์“จีระติยา” ไม่ใส่ผงชูรสและวัสดุกันเสีย ขายถูกแต่อร่อยมากแค่ 50 บาทซื้อได้เฉพาะที่ร้าน พร้อมผลิตเป็นโรงงานส่งออกนอกอีกด้วย

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา เจ้าร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว เปิดเผยว่า “หลังจากร้านสเต็กฯมาเปิดร้านใหม่ ในซอยรางน้ำ ถนนสืบศิริ36 ใกล้ๆกับร้านเก่า เมื่อเดือนกันยายนปี2560 จนลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการเหมือนเดิมแล้ว ก็เลยมาคิดดูว่าผัดหมี่ร้านเรามีลูกค้าสั่งทุกโต๊ะ ลูกค้าบอกอร่อยแบบไม่เหมือนใคร ลูกค้าบอกกินคั่วหมี่ที่ไหนก็ไม่เหมือนที่นี่ เข้มข้นแบบไม่ต้องปรุงอันนี้เป็นคอมเม้นท์จากลูกค้า”

“ตนจึงคิดว่า ถ้าเราทำขั่วหมี่โคราชมีน้ำแบบไม่ต้องปรุงทำเป็นโฮมเมดขายเฉพาะในร้านท่าทางจะดี แต่ยังไม่ได้วางจำหน่ายที่ไหน ซึ่งพอทำออกมาคนที่ซื้อไปทำกินเค้าก็โอเค เพราะเราใช้วัตถุดิบอย่างดี จึงกลายเป็นคั่วหมี่โคราชพร้อมน้ำปรุงสำเร็จ ชื่อแบรนด์“จิระติยา” โดยเราใช้หมี่ตะคุ จากอำเภอปักธงชัย โคราชที่เดียวมาเป็นวัตถุดิบ”

นายจีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า “ตนมองถึงอนาคตต่อไปอาจจะทำเป็นเรื่องเป็นราว โดยกำลังคุยกับทางโรงงาน“แม่ตุ้ย” ว่าอยากได้เส้นหมี่ตะคุขนาดมาตรฐาน ซึ่งเขาก็จะทำให้ และได้เชฟอาหารไทยระดับมิชิลินมาร่วมสร้างแบรนด์ด้วย ซึ่งจะเก็บเป็นความลับก่อน ตอนนี้ก็ทำขายเฉพาะในร้านสเต็กจิ้มก๊ะแจ่วไปก่อน ต่อไปก็จะทำน้ำพร้อมปรุงในโรงงาน เพื่อให้เป็นสินค้าส่งออกนอกได้ด้วย ซึ่งก็กำลังเจรจากันอยู่ โดยส่งสูตรของเราไป แล้วให้เขาขยายเป็นอุตสาหกรรมเพื่อออกแบบทำแพ็คเกจใหม่ให้สามารถส่งออกได้”

“ตอนนี้เราทำคั่วหมี่โคราช พร้อมน้ำปรุงสำเร็จแบรนด์“จีระติยา”ซึ่งเป็นชื่อของลูกสาวตน แต่เราไม่ใส่ผงชูรสและวัสดุกันเสียใดๆทั้งสิ้น ขายราคาห่อละ 50 บาทเท่านั้น แต่ต่อไปจะเปลี่ยนชื่อใหม่ใช้ชื่อยี่ห้อ “ด๊ะดาด”โดย..จีระติยา และอนาคตถ้ามาในรูปแบบผลิตจากโรงงานแล้วก็อาจจะวางขายตามในสถานที่ขายของฝากต่างๆ ด้วย”

“สำหรับคั่วหมี่โคราช พร้อมน้ำปรุงสำเร็จ นี้จะมีอายุก็อยู่ได้ประมาณ 1 เดือน โดยไม่ต้องแช่ตู้เย็นเลย ซึ่งในห่อจะมีเส้นหมี่ตะคุเป็นขนาดไซส์ใหญ่เท่ากับที่จำหน่ายในร้านซึ่งขายราคาจานละ 120 บาท พร้อมน้ำปรุงใส่ขวดซึ่งพอดีกับเส้นหมี่ จะใส่เพิ่มเครื่องปรุงต่างๆเช่นหมู ไก่ กุ้ง ก็ตามความชอบส่วนตัว นอกจากนี้เราก็ยังมีน้ำซอสสเต็ก และแจ่ว สูตรของเราเองจำหน่ายให้ลูกค้าได้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย” นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …