“นิวเจน แอร์เวย์ส” ได้ฤกษ์เปิดเส้นทางบิน “โคราช” สู่ 2 เส้นทางในประเทศ “เชียงใหม่-ภูเก็ต” เผยพร้อมปั้นโคราชเป็นฮับการบินสู่อีกหลากหลายเส้นทางในประเทศ ควบคู่กับการขยายสู่จีน-เกาหลีใต้

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด ผู้บริหารสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการเที่ยวบินประจำจากสนามบินนครราชสีมา (โคราช) โดยได้ทำการเปิดเที่ยวบินไป-กลับ นครราชสีมา-เชียงใหม่ และเที่ยวบินไป-กลับ นครราชสีมา-ภูเก็ต ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยทั้ง 2 เส้นทางนี้เปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด หรือมากกว่า 1,000 ที่นั่ง ทางสายการบินจึงมีแผนที่จะขยายเส้นทางการบินเพิ่มในอนาคต โดยมีแผนที่จะขยายทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของเส้นทางในประเทศนั้น คาดว่าจะขยายเส้นทางนครราชสีมา-หาดใหญ่ นครราชสีมา-กระบี่ และนครราชสีมา-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)

“ในส่วนของเส้นทางดอนเมืองนั้น แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ด้วยสภาพการจราจรในปัจจุบันติดขัดจากการขยายถนนอีก ทำให้มีการเรียกร้องให้เปิดเส้นทางบินเพื่อรองรับความต้องการจากปัญหาสภาพการจราจรที่ไม่เอื้ออำนวยนี้”

นอกจากนี้ บริษัทยังได้หารือกับท่าอากาศยานนครราชสีมาในการขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้นเพื่อรองรับเที่ยวบินต่างประเทศ โดยคาดว่าจะขยายเส้นทางการบิน นครราชสีมา-จีน และนครราชสีมา-เกาหลีใต้ (โซล) ซึ่งในส่วนของการขยายไปจีนนั้นบริษัทได้มีประสบการณ์จากการให้บริการเที่ยวบินไปสู่ประเทศจีนถึง 37 เส้นทาง และยังเป็นสายการบินที่นักท่องเที่ยวจีนโหวตให้เป็นที่ชื่นชอบอันดับ 1 จึงมีข้อมูลความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมายังนครราชสีมา เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในโซนเขาใหญ่ วังน้ำเขียว และปากช่อง เป็นต้น ส่วนเส้นทางนครราชสีมา-เกาหลีใต้นั้น เพื่อรองรับความต้องการทั้งของชาวนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาหลีใต้เป็นจำนวนมาก

นายเจริญพงษ์กล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส ถือเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเครื่องบินโดยสารที่สนามบินนครราชสีมา ในขณะที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดขนาดใหญ่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ หรือ GDP สูงเป็นอันดับที่ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯเท่านั้น

ดังนั้น ความต้องการเดินทางทั้งของภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินจึงมีอยู่มาก บริษัทจึงมองเห็นศักยภาพและวางแผนที่จะใช้สนามบินนครราชสีมาเป็นฮับทางการบินในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ในอนาคต

 


แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …