ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของเครือข่ายประชาชนและนักวิชาการ People Go Network ได้รวมตัวจัดกิจกรรม “วีวอล์ก เดินมิตรภาพ” ชวนทุกคนมาร่วมเดินทาง 800,000 ก้าว ระยะทาง 450 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึง จังหวัดขอนแก่น เพื่อเชื่อมร้อยประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง ร่วมกันแสดงความคิดเห็นสะท้อนปัญหา สร้างความเข้าใจกัน ยืนยันสิทธิของประชาชนทุกด้านในการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เครือข่ายภาคประชาชนที่พัฒนามาจาก 97 องค์กร จำนวน 15 คน ได้นัดรวมตัวที่บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) นครราชสีมา โดยมีนายเอกชัย อิสระทะ อายุ 50 ปี พร้อมนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ อายุ 47 ปี และคณะทำงาน “ กลุ่มวีวอล์ก เดินมิตรภาพ ” ได้กราบสักการะขอพรย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและดลบันดาลให้ภารกิจราบรื่น จากนั้นได้ออกทำกิจกรรม ซึ่งมีสมณะสันติอโศกมาร่วมเดินเท้าแจกแผ่นพับซึ่งเป็นเอกสารข้อความชี้แจงจุดประสงค์ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งตามร้านค้ารอบลานอนุสาวรีย์ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้มาคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายเลิศศักดิ์ แกนนำเครือข่าย ในฐานะผู้ประสานงาน “ กลุ่มวีวอล์ก เดินมิตรภาพ ” เปิดเผยว่า กำหนดการเดินระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร ใช้วัดแห่งหนึ่งในเขต ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่พักผ่อนและประชุม พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความประทับใจตลอดเส้นทาง ต่อไปทางกลุ่มจะเน้นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเห็นพวกเราเข้าใจถึงจุดมุ่งหมาย ไม่ต้องการให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ขอยืนยันพวกเราไม่ใช่กลุ่มการเมือง ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่ควรพึงจะได้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐได้อำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี สภาพอากาศวันนี้เป็นใจ ไม่มีแดดช่วยให้เราเดินได้สบายมีแรงก้าวต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …