เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมใหญ่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กกท.) ทางสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกันจัดงานแถล่งข่าว มีท เดอะ เพรส ศึกลูกหนังโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 8 ของฤดูกาล ซึ่งมีคิวลงทำการแข่งขันในวันที่ 8-9 เม.ย.60โดยได้รับเกียรติจาก เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิงสมาคมฯ และรองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกันเป็นประธานในงาน โดยมีตัวแทนจาก 8 สโมสร ตบเท้าเข้าร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย ศรีสะเกษ เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ดเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิงสมาคมฯ และรองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกสโมสร โดยเฉพาะสโมสเจ้าบ้านที่ทำการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกิดเลย และมียอดผู้ชมเข้าเกมทุกสนามรวมทั้งสิ้น 54,580 คน สำหรับสัปดาห์หน้าจะมีแมตช์สำคัญคือการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านรับ อุลซาน ฮุลได”

“หลังจบเกมวันที่ 8-9 เม.ย.นี้ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จะหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะกลับมาทำการแข่งขันกันอีกครั้งวันที่ 18-19 เม.ย.นี้ ขณะเดียวกันในตอนนี้ฟุตบอลในลีกบ้านเรากำลังได้รับความสนใจจากในประเทศระดับท้องถิ่นและระดับสากล ซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าลีกของเรามีคุณค่าทางการตลาดที่ออกไปสู่ระดับสากล และถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่นักเตะของเราจะได้แสดงศักยภาพออกมาให้แฟนบอลทั้งในประเทศและนอกประเทศได้รับชม”

ในส่วนของการแถลงความพร้อมของแต่ละทีม โดยทาง ชัยธัช สีลาโส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ศรีสะเกษ เอฟซี ชี้นักเตะเริ่มปรับตัวกับ เวลิซาร์ โปปอฟ โค้ชใหม่ได้ดีขึ้น ทุกคนฟิตพร้อมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หมดสิทธิ์ใช้งาน ลิรอย ลิต้า ที่ติดแบน มั่นใจซิวสามแต้มในบ้านได้แน่

ด้าน มล.โอรส เทวกุล ผู้จัดการทั่วไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยได้รับข่าวดี เฉลิมพล เกิดแก้ว ปราการหลังกัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่ยังต้องรอทดสอบความฟิต ประลอง สาวันดี จนนาทีสุดท้าย หวังล้างอาถรรพ์ในรังศรีนครลำดวน หลังไร้แต้มมาสองฤดูกาลติดต่อกัน

ส่วน สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี ยืนยันบอร์ดบริหารฯยังไว้วางใจ แซร์โจ้ ฟารีอาส คุมทัพ ยอมรับการขาดหายไปของ มาเซโล่ โรดริโก้ ที่ติดโทษแบบส่งผลกระทบพอสมควร แต่ยังมั่นใจแข้งรายอื่นสามารถทดแทนได้ ย้ำไม่มีเลือกทางต้องเก็บสามแต้มในบ้านให้ได้สถานเดียว เพื่อเป้าหมายปิดฉากเลกแรกติดท็อปไฟร์

ขณะที่ จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ชลบุรี เอฟซี ชี้แม้ว่าทีมเดินหน้าคว้าชัยชนะได้สามนัดรวด แต่ต้องปรับแก้อีกพอสมควร เกมนี้ยังขาด เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ติดแบนนัดสุดท้าย ส่วนขุมกำลังอื่นๆไร้ปัญหาพร้อมบุก สุพรรณบุรี เต็มที่ หวังเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้มกลับบ้านให้ได้

ขยับมาที่ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมโปลิศ เทโรฯ ที่ยอมรับว่าเกมเปิดบ้านรับ แบงค็อก ถือเป็นงานหนัก แถมยังขาดสองแข้งตัวหลักอย่าง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กับ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ที่บาดเจ็บ แต่มั่นใจในแท็คติกและศักยภาพของนักเตะทุกคนที่พร้อมเต็มที่กับการเก็บสามแต้มในบ้าน เพื่อซื้อใจสาวกมังกรไฟด้วยผลงานของทีม

วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แบงค็อก ยูไนเต็ด ลั่นนักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ หวังสานต่อจากชัยชนะเกมที่ผ่านมา โดยขาด มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่เจ็บเพียงรายเดียว เร้าลูกทีมต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอ ชี้หากเกมนี้ไม่ประตูง่าย น่าจะบุกซิวสามแต้มเหนือ โปลิศ เทโร ได้แน่

ส่วน อำนาจ แก้วเขียว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน บางกอกกล๊าส เอฟซี ชี้หลังปลดล็อกสามแต้มแรกนอกบ้านช่วยสร้างความมั่นใจได้เยอะ เกมนี้มีปัญหาพอสมควรเมื่อ มงคล นามนวด ติดโทษแบน และ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ ได้รับบาดเจ็บจากนัดที่แล้ว ย้ำลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาด ลั่นเป้าหมายเดียวคือเก็บสามแต้มในรัง

ปิดท้ายด้วย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหม่ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ยอมรับศักยภาพทีมเป็นรองพอสมควร โดยเฉพาะแข้งโควตาต่างชาติ แต่ยืนยันขอสู้เต็มที่ไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดแบน หวังใช้ทีมเวิร์คและการมีวินัยเป็นทีเด็ดบุกเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้ม

สำหรับโปรแกรมในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 8 ประกอบด้วย วันเสาร์ที่ 8เม.ย.60 ที่สนามศรีนครลำดวน เวลา 17.45 ศรีสะเกษ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต2, ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี3, ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู / ทรูสปอร์ต เอชดี2, ที่สนามทุ่งทะเลหลวง เวลา 19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ราชนาวี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต6 และ ที่สนาม กกท.บางพลี สมุทรปราการ เวลา 20.00 น. ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต2

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย.60 ที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต6, ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี3, ที่สนามบุณยะจินดา เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู / ทรูสปอร์ต เอชดี2 และคู่สุดท้ายที่สนามยูเอ็มที สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต2

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …