ชาวโคราชรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2561 แห่“บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ” ที่ห้างเดอะมอลล์สุดคึกคัก กาชาดฯคาด 2 วันได้โลหิตเพิ่มกว่า 450 ยูนิต เพื่อสำรองไว้ใช้ใน รพ.มหาราชช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีสถิติเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดทุกสิ้นปี

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 61 ที่วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย  เป็นประธานเปิดงานบริจาคโลหิตและอวัยวะโครงการ  MHeart สายโลหิต สายใจ  “บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ”  โดยมีนางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นางสินีนาฏ อุทา รองผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ,นางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัทเดอะมอลล์นครราชสีมา  ร่วมในพิธีเปิดด้วย  พร้อมกันนี้ประธานในพิธียังได้มอบเงินที่ได้รับการบริจาค จากประชาชน จากกล่องรับบริจาคที่เดอะมอลล์นครราชสีมา แก่องค์กรสาธารณกุศลจำนวน 9 องค์กร กับ 28 หน่วยงาน

โดยการเปิดรับบริจาคโลหิตและอวัยวะในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสำรองโลหิตให้กับคลังโลหิตของภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต ส่งเสริมให้เกิดการบริจาคโลหิตโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเป็นประจำทุก 3 เดือน ทำให้การจัดหาโลหิตมีความเพียงพอ สม่ำเสมอ มีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต การรับบริจาคอวัยวะและดวงตา ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนเดินทางมาร่วมบริจาคโลหิต และอวัยวะเป็นจำนวนมาก

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ความต้องการใช้โลหิตของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการพัฒนาด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลทุกระดับ ขณะที่การบริจาคของประชาชนโดยรวมนั้น ให้ความสนใจบริจาคโลหิตมากขึ้น แต่ก็บริจาคกันปีละ 1 ครั้ง ซึ่งความเป็นจริงสามารถบริจาคได้ทุก 3 เดือน ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จัดกิจกรรมให้ความรู้รณรงค์สร้างแกนนำการบริจาคโลหิตไปยังสถานประกอบการต่างๆ”

“ในส่วนของที่เดอะมอลล์นครราชสีมานั้น ก็ได้จัดโครงการ “จิตอาสาแกนนำให้โลหิต” เพื่อให้ได้แกนนำที่มีความรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติ อย่างถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต เป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม แนะนำ เผยแพร่สื่อข่าวสาร และแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตนก่อนและหลังการบริจาคโลหิตได้ถูกต้อง รุ่นที่ 1 ได้สร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต และให้โลหิตที่ได้รับมีคุณภาพและปลอดภัย” นายกเหล่ากาชาดฯกล่าว

สำหรับ งานบริจาคโลหิตและอวัยวะโครงการ  MHeart สายโลหิต สายใจ “บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ 1 คนให้สามคนรับ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00-16.00 น. ที่วาไรตี้ฮอลล์ชั้น 3 เดอะมอลล์นครราชสีมา  ทั้งนี้ 2 วันของการจัดงาน คาดการณ์ว่าจะได้โลหิตไม่ต่ำกว่า 450 ยูนิต ซึ่ง 1 ยูนิต เท่ากับเลือด 1 ถุง หรือประมาณ 400 ซีซี.


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …