ผู้คนทั่วสารทิศนับพัน แห่ซื้อตั๋ว ราคา 100 บ. ลงจับปลา ในหมู่บ้านพันชนะ อ.ด่านขุนทด ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น แต่ละคนนำอุปกรณ์หลากชนิดจับปลาได้ตัวใหญ่ หนักกว่า 10 กก. ขณะที่ผู้จัดงานขายบัตร นำรายได้เข้ากองทุนหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 60 นายสมชาย กายสิทธิ์ ผญบ. บ้านพันชนะ หมู่ 1 ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จัดให้มีการขายบัตรลงจับปลาที่บึงพันชนะ ซึ่งมีเนื้อที่รวมทั้ง 2 บึงติดกัน กว่า 50 ไร่ โดยการขายบัตรสำหรับชาวบ้านที่นำเครื่องมือจับปลา ไม่ว่าจะเป็นแหหรือยอ รายละ 100 บาท มีนักจับปลาทั้งต่างอำเภอและต่างจังหวัดกว่า 1,000 คน รอซื้อบัตรกันตั้งแต่เช้า ทั้งที่อากาศค่อนข้างหนาวกว่าทุกวัน ได้เงินค่าขายบัตรทั้งหมด 60,500 บาท โดยรายได้ทั้งหมดจะนำเข้าสมทบกองทุนหมู่บ้าน เพื่อใช้จ่ายเป็นประโยชน์ของส่วนรวมต่อไป

NjpUs24nCQKx5e1A7xScNXpGOXh4NEcj3okZs3gMDc4

นายสมชาย เปิดเผยว่า บึงพันชนะแห่งนี้ ขุดลอกมากว่า 10 ปี แล้ว ความลึกประมาณ 2 เมตรกว่า ไม่เคยเปิดให้มีการลงจับปลาเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงได้รับความสนใจจากนักจับปลาจำนวนมาก พอได้เวลาเปิดให้ลงปลา ชาวบ้านต่างนำอุปกรณ์ลงจับปลากันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะนำทั้งแพ เรือพายลงไปจับในน้ำลึก บางส่วนใช้วิธียืนทอดแหริมฝั่งก็มีผลปรากฏว่าจับปลาได้กันอย่างคึกคัก

ประชาชนหลายรายที่จับปลาบึกตัวใหญ่ๆ ได้ ตัวละกว่า 10 กก. ต่างดีอกดีใจ เพราะสามารถขายได้ กก.ละ 100 บาท คุ้มค่าเกินค่าบัตรที่เสียไป เพราะส่วนใหญ่ได้ปลากันทั่วหน้าทุกราย

 

ไทยรัฐแหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …