สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระดำรัสห่วงการเล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ผิดเพี้ยนไปมากเอาแต่สาดน้ำโครมๆ ขอให้ช่วยกันอนุรักษ์ ประเพณี รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ พร้อมอำนวยพรปีใหม่ไทย…

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) พุทธมณฑล จ.นครปฐม สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จไปทรงเป็นประธานการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) โดยก่อนการประชุม ประทานวโรกาสให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ.ในฐานะเลขาธิการมส. และผู้บริหารพศ. สรงน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560

โอกาสนี้ สมเด็จพระสังฆราช ทรงมีพระดำรัสว่า สงกรานต์ทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งธรรมเนียมเก่าของเราไม่สาดกันโครมๆ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ก็มีความผิดเพี้ยนไปมาก ดังนั้น ขอฝาก พศ.เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ต้องช่วยกันส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ เน้นการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และเล่นน้ำสงกรานต์ให้เหมาะสม ก็จะเกิดความดีงาม และขออำนวยพร ขออำนาจแห่งกุศลผลบุญแห่งความดี ที่ทุกคนได้กระทำมาแล้วจงร่วมกันเป็นปัจจัยอำนวยพรปีใหม่ไทย แด่ท่านทั้งหลาย ประสบความสุขกายสบายใจ ประสงค์สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยธรรม ขอสิ่งนั้นจงเป็นผลสัมฤทธิ์ดังที่ประสงค์ทุกประการ.

 

ไทยรัฐ
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …