เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ (9 มี.ค.) ที่ จ.นครราชสีมา เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั้งในเขต อ.เมือง ขามทะเลสอ สูงเนิน สีคิ้ว และด่านขุนทด มีพายุพัดกระหน่ำรุนแรง ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริม ถ.ราชสีมา-ด่านขุนทด บ้านหนองสรวง ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ เชื่อมต่อ ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด โค่นล้มระเนระนาดจำนวน 16 ต้น เสาคอนกรีตสูง 14 เมตร และสายไฟฟ้า ทับผิวจราจร 2 ช่องทาง จากทั้งหมด 4 ช่องทาง ระยะทางยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเบี่ยงไปใช้ช่องทางจราจรที่เหลือฝั่งตรงข้าม

Credit : คุยโขมงข่าวเช้า

ขณะเกิดเหตุ นายวีระศักดิ์ ยิ่งยง อายุ 21 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฐ 6140 นครราชสีมา มีแฟนสาวซ้อนท้าย วิ่งฝ่าสายฝน ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับกลางคันพอดี รถพังยับเยิน เสียหาย โชคดีที่คนขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น รวมถึงรถจักรยานยนต์เสียหลักลงข้างทางอีก 2 คัน รถบัสรับส่งพนักงานโรงงาน และรถยนต์ของชาวบ้าน ถูกเสาไฟฟ้าเฉี่ยวเสียหายเล็กน้อยอีก 3 คัน

ขณะเดียวกัน ทำให้ไฟฟ้าดับสนิทในหลายชุมชนหมู่บ้านในรัศมี 20 กิโลเมตร ตั้งแต่ อ.ขามทะเลสอ ยาวไปจนถึง ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครราชสีมา เร่งระดมคนงานเข้าเคลียร์พื้นที่ เร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านและคืนผิวจราจรโดยเร่งด่วน

Credit : 77jowo.com

ในขณะที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายจำนวน 26 หลังคาเรือน 6 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 48 ราย

Credit : 77jowo.com

โดยเฉพาะบ้านโนนรังหมู่ที่ 8 มีบ้านเรือนประชาชน ถูกลมพายุพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 2 หลังคาเรือน  เนื่องจากเป็นบ้านไม้ และอยู่ในที่โล่งจึงทำให้ลมพายุพัดเอาหลังคาสังกะสีพังเสียหายทั้งหลัง ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอชุมพวง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งหมด และเตรียมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แหล่งข้อมูล : สำนักข่าวไทย และ 77jowo

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …