หากกล่าวถึง “บ้านไร่ธีระวงศ์” หลายคนอาจรู้จักในนามของฟาร์มเมล่อนญี่ปุ่นชื่อดังติดถนน 304 แต่จะมีซักกี่คนที่รู้จักบ้านไร่ในฐานะธุรกิจเกษตรน้ำดีเมืองโคราชที่สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน วันนี้เราจึงขออาสาเป็นแนวหน้าพาทุกคนทลายกำแพงความคิด เพื่อร่วมค้นหาคุณค่าที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังป้อมปราการอันสูงตระหง่านของปราสาท “คาสเซิลกริลล์ (Castle Grill)” ฐานที่มั่นของบ้านไร่ธีระวงศ์ ที่ตั้งอยู่มทส. ประตู 2 กัน!

เมื่อเราเดินทางเข้าในซอยธีระวงศ์ผ่านกำแพงแมกไม้อันร่มรื่นทั้งสองข้างทางเข้าไปประมาณ 600 เมตร จะพบกับอาณาจักรการเกษตรที่ถูกเนรมิตอย่างสวยงามราวกับเทพนิยายของ “บ้านไร่ธีระวงศ์” ในรูปแบบของปราสาทสไตล์ยุโรปอันยิ่งใหญ่ที่ให้กลิ่นอายของปราสาทยุคกลางของสเปน แต่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายด้วยการผสมผสานเข้ากับการตกแต่งสมัยใหม่

ภายในเป็นลานกว้างที่รายล้อมไปด้วยทางเดิน ต้นไม้สูงใหญ่ และมีจุดเช็คอินเป็นรูปปั้นวัวกระทิงใหญ่เท่าตัวจริง ทำให้เราหวนนึกถึงการสู้วัวกระทิงอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวสเปนสืบทอดมายาวนานตั้งแต่ยุคโรมัน

เมื่อเราก้าวข้ามผ่านปราการขนาดใหญ่นี้เข้าไปได้ เราจะพบกับพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดแสดงในรูปแบบของสวนประดิษฐ์อย่างสวยงามตามฤดูกาล

โดยจุดที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางของสวนแห่งนี้คือ ต้นเบาบับ (Baobab Tree) นำเข้าจากเกาะมาดากัสการ์ ต้นไม้มหัศจรรย์ที่สามารถนำทุกส่วนมาใช้ประโยชน์เป็นยาป้องกันและรักษาโรคในมนุษย์ได้ จึงได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งชีวิต (Tree of Life) ซึ่งจะผลิดอกให้ทุกคนได้ชื่นชมในเดือนกรกฎาคมของทุกปี

นอกจากนี้ด้านหลังของสวนแห่งนี้ยังมีโรงปลูกพืชผักผลไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักสลัด มะเขือเทศ เสาวรส แก้วมังกร แตงโมไร้เมล็ด ลูกฟิกซ์ และเมล่อนปลอดสารพิษ ไม่ต่ำกว่า 30 โรงเรือนอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวนี้จะถูกส่งตรงจากฟาร์มมาที่คาสเซิลกริลล์ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการปรุงอย่างพิถีพิถัน พร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงมือเราแบบวันต่อวันกันเลยทีเดียว

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราจะพาทุกคนไปลองลิ้มชิมรส 8 เมนูแนะนำของทางร้าน ประเดิมเมนูแรกด้วย สลัดเมล่อน (Malon Salad / 145.-) หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ของบ้านไร่ธีระวงศ์ ที่อุดมไปด้วยผักผลไม้สดๆ จากไร่ ทานคู่กับน้ำสลัดสูตรพิเศษที่ให้รสชาติอมเปรี้ยวหวานมันอร่อยกลมกล่อมเป็นการเรียกน้ำย่อย

ก่อนที่เราจะมาต่อกันที่ อกเป็ดย่างซอสลูกฟิกซ์ (Roasted Duck Breast with Fig Sauce / 270.-) เนื้อเนียนนุ่มราดซอสที่มีส่วนผสมของลูกฟิกซ์ให้รสชาติเปรี้ยวหวานในแบบเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญลูกฟิกซ์ยังมีประโยนช์มหาศาล ช่วยลดน้ำตาล กระตุ้นระบบขับถ่าย ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ที่สำคัญหาทานยากและมีราคาแพงมากด้วย โชคดีมากที่วันนี้เราสามารถหาทานได้แล้วที่บ้านไร่ธีระวงศ์แล้ว  

ถัดมาที่เห็นอยู่นี่ก็คือ สปาเก็ตตี้ครีมซอสซีฟู๊ด (Seafood Creamsauce / 250.-) รสชาติหอมมันกำลังดี คลุกเคล้าเข้ากับใบโหระพา ผสานเข้ากับความเป็นไทยด้วยด้วยกลิ่นหอมและรสเผ็ดนิดๆ ที่ปลายลิ้นเป็นเอกลักษณ์ ทานคู่กับกุ้งและหอยแมลงภู่ปรุงสุกสดใหม่ ยิ่งอร่อย ทานได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

และที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กันเลยก็คือ สปาเก็ตตี้ผัดพริกกระเทียมไส้กรอกอีสาน (Spicy Thai Sausage / 160.-) ให้รสชาติเผ็ดของพริกแห้งและใบโหระพาผสานเข้ากับความจัดจ้านของไส้กรอกอีสานได้อย่างลงตัวใครไม่สันทัดอาหารยุโรปก็สามารถทานได้ รับรองเป็นอันต้องหลงกันทุกราย

เจอเมนูแซ่บๆ แบบนี้เข้าไปแบบนี้แล้ว จะขาด น่องไก่ติดสะโพกย่าง (Roasted Chicken Thigh / 220.-) สไตล์อีสานบ้านเฮาก็คงไม่ได้ เพราะเมนูเป็นการนำน่องไก่ติดสะโพกไปหมักกับพริกไทยดำไปย่างจนสุกพอดี ได้กลิ่นหอมเครื่องเทศตั้งแต่คำแรกที่ได้ลิ้มลอง

และสำหรับใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ สเต็กปลาแซลมอน (Grilled Salmon Steak / 380.-) ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่แนะนำ เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันต่ำแล้ว เมื่อนำมาย่างในอุณหภูมิที่พอเหมาะจนหนังปลากรอบแต่ยังคงไว้ซึ่งเนื้อที่นุ่มชุ่มฉ่ำก็อร่อยโดยไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมากมายเลย

เช่นเดียวกับ พรีเมี่ยมริบอาย (Rib Eye Premium Cut, 200 g. / 690.-) ที่นำมาย่างแบบ Medium Rare โรยเกลือเล็กน้อย ก็อร่อยนุ่มชุ่มฉ่ำได้รสชาติของเนื้อสดใหม่คุณภาพดี ทานคู่กับมันบดเนื้อเนียนละเอียด และหอมใหญ่ผัดซอสเข้มข้น ก็อร่อยกลมกล่อมตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย

และปิดท้าย 8 แนะนำของเราด้วย ซี่โครงหมูย่างซอสบาร์บีคิว (Grilled Pork Ribs BBQ Sauce / 490.-) ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยรสชาติของซี่โครงหมูที่นำไปตุ๋นจนนุ่มแทบละลายในปาก ก่อนนำมาย่างจนรสชาติอันเข้มข้นของซอสบาร์บีคิวแทรกซึมลงไปในทุกๆ อณูของเนื้อหมูที่รูดเข้าปากได้สบายๆ

และปิดท้ายมื้อเที่ยงนี้ด้วย เมล่อนสปริท (Melon Split / 175.-) และ คราฟเฟิลไอศครีมเมล่อน (Craffle & Melon Ice Cream / 175.-) ของหวานเลื่องชื่อจากร้าน หอมหวานอร่อยชื่นใจได้รสสัมผัสของคราฟเฟิลร้อนๆ ตัดกับไอศรีมเย็นๆ เมล่อนอบแห้ง และความกรุบกรอบของอัลมอนต์สไลด์ได้อย่างลงตัว

นอกจากของหวานและอาหารอร่อยๆ แล้ว เครื่องดื่มขึ้นชื่อของที่นี่ยังมี เมล่อนปั่น (Melon Frappuccino / 95.-) และ เมล่อนสมูทตี้ (Melon Smoothies / 95.-) ผลิตผลส่งตรงจากไร่ซึ่งที่รสชาติที่กลิ่นหอมและความหวานแตกต่างกันให้เราเลือกทานได้ตามความชอบอีกด้วย

สำหรับใครยังไม่มีแพลนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อย่าลืมไปบุกทลายปราการความคิดที่มีต่อ คาสเซิลกริลล์ (Castle Grill) ของบ้านไร่ธีระวงศ์กันนะคะ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เกษตรกรน้ำดีชาวโคราชบ้านเราได้ลืมตาอ้าปาก และผลิตสินค้าคุณภาพดีๆ แบบนี้ให้เราบริโภคสืบไป…พิเศษ! สำหรับแขกคนพิเศษของคาสเซิลกริลล์ เมื่อทานอาหารครบ 200 บาท สามารถเข้าชมสวนได้ฟรี! หากใครถูกใจบรรยากาศที่สวยงามแบบนี้ ทางร้านก็เปิดให้เช่าสถานที่ในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งหรือใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานเพื่อเติมเต็มความฝันของสาวๆ ทุกคนอีกด้วย

 

ร้านคาสเซิลกริลล์ บ้านไร่ธีระวงศ์
เวลาเปิดทำการ : 09.00-19.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์
สำรองที่นั่งได้ที่โทร : 081-9909954
การเดินทาง :


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …