“เทศบาลโคราช” ทุ่มงบสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่โคราช โคลนนิ่ง“คลองชองเกชอน” ชื่อดังของเกาหลี พลิกโฉมลำตะคองกลางเมือง จากหลังโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) ถึงอ่างเก็บน้ำอัษฎางค์ ระยะทาง 1 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมกองสวัสดิการสังคม ชั้น 2 เทศบาลนคร นครราชสีมา นายบุญเหลือ เจริญวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา จัดประชุมประชาคมโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลำตะคอง (ระยะเร่งด่วน) พื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา

โดยมีจุดเริ่มต้นหลังโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) ถึงอ่างเก็บน้ำอัษฎางค์ ระยะทาง 1 กิโลเมตรและรอบอ่างเก็บน้ำ มีแผนก่อสร้างแนวเขื่อนป้องกันตลิ่ง โดยมีตัวแทนโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมรับทราบแนวทางการดำเนินงานก่อสร้างและร่วมแสดงความคิดเห็น

นายบุญเหลือ เจริญวัฒน์ รองนายกฯ กล่าวว่า “เขตเทศบาลนครฯ มีลำตะคองไหลผ่านตัวเมืองแหล่งเศรษฐกิจของโคราช ปัจจุบันมีสภาพเสื่อมโทรม ตื้นเขิน ขนาดแคบ ถูกรุกล้ำ และมีการถมดินเพื่อสร้างบ้านเรือน หมู่บ้านจัดสรร อาคารพาณิชย์ ทับเส้นทางน้ำ ทำให้ประสิทธิภาพการระบายน้ำลดลงเกิดปัญหาน้ำท่วมขังบ่อยครั้งเมื่อเกิดฝนตกหนัก”

“สำหรับโครงการนี้ใช้แนวคิดเดียวกับ “คลองชองเกชอน” ประเทศเกาหลีใต้ โดยให้มีไฟส่องสว่างตลอดข้างทาง มีทางวิ่งออกกำลังกาย สร้างสะพานเชื่อมทางเดิน 2 ฝั่งคลอง สร้างทางเดินริมคลองลำตะคอง ลานกิจกรรม ประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผา และศาลาริมน้ำ”

“และเพื่อให้สอดคล้องกับ และปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอ่างเก็บน้ำอัษฎางค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม เป็นเมืองน่าอยู่ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ยกฐานะระดับการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนอีกด้วย” นายบุญเหลือ กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …