“สภาอุตสาหกรรมโคราช” เปิดเวที “เปิดโอกาสสู่ตลาดโลกด้วยเขตการค้าเสรี และการลงทุนในเวียดนามจังหวัดบิ่งห์เฟื๊อก” จับคู่ธุรกิจเชื่อมระหว่างเมือง “โคราช-บิ่งห์เฟื๊อก” และต่อยอด “โคราช-พระตะบอง” เดินสายตรงลงทุน 3 บ้านพี่เมืองน้อง “ไทย-เวียดนาม-กัมพูชา” พร้อมดึงนักธุรกิจลงทุนควบคู่การท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2562 ที่ห้องสุรนารี โรงแรมดิ อิมพีเรียลฯโคราช สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเวที “เปิดโอกาสสู่ตลาดโลกด้วยเขตการค้าเสรี และการลงทุนในเวียดนามจังหวัดบิ่งห์เฟื๊อก” Vietnam’s FTA& InvestmentOpportunities in Binh Phuoc Province โดยมี นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการฯร่วมกับ นางเจิ่น ธิ แทงห์ หมี ทูตพานิชย์เวียดนามประจำประเทศไทย, นายหวิ่ง แอง มิง ตัวแทนผู้บริหารภาคธุรกิจเอกชนประเทศเวียดนาม, นางปิยะกุล สุวรรณสัมฤทธิ์ ตัวแทนบริษัท เบคาเม็กซ์ไอดีซี คอร์ปอเรชั่น และคณะนักธุรกิจ นักลงทุนชาวเวียดนาม และนักลงทุนในจ.นครราชสีมา

นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “งานนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างเมือง จังหวัดบิ่งห์เฟื๊อก ของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองโฮจิมินห์ ห่างกันประมาณ 80 กิโลเมตร เป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น มีประชากร 1 ล้านคน ซึ่งสภาอุตสาหกรรมโคราช กำลังจะพยายามเชื่อมบ้านพี่เมืองน้องกัน”

“โครงการฯนี้ เป็นการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างนักลงทุนเมืองโคราชกับเมืองบิ่งห์เฟื๊อก ตรงๆไม่ใช่ระดับประเทศ โดยจะให้มีการลงทุนระหว่างกัน โดยวันนี้ทางเวียดนามจะมาชวนนักลุงทุนโคราชไปลงทุนที่เมืองเขา และมีสินค้าอะไรที่อยากไปขายที่เวียดนาม ต่างคนต่างชวนกันมาดูว่าทั้ง 2 เมืองมีอะไรน่ามาลงทุน”

นายหัสดิน กล่าวอีกว่า “โดยครั้งแรกวันนี้เขามาโคราชเพื่อบอกว่าที่เมืองบิ่งห์เฟื๊อก มีอะไรบ้างและหลังจากนี้เราก็จะไปเยือนที่เมืองเขาด้วย เพื่อจับคู่ธุรกิจกันแลกเปลี่ยนการทำธุรกิจและร่วมลงทุนซึ่งกันและกัน เป็นการยิงตรงระหว่าง 2 เมืองทั้งการค้าการลงทุน โดยบ้านเรามีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ 2,700 โรง มีทั้งธุรกิจ SMEz และ BIZ CLUB มาร่วมด้วย”

“งานนี้จะเป็นการเชื่อมโยง 2 เมือง “โคราช-บิ่งห์เฟื๊อก” หลังจากนั้นโครงการ2 ก็จะไปเชื่อมโคราชกับเมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ซึ่งเราติดต่อไปแล้ว และในวันที่ 2 พ.ย.นี้ในงาน NORTHEAST TECH 19 “มหกรรมเทคโนโลยีอีสาน” ที่สภาอุตฯโคราชจัดที่ห้างเซ็นทรัล ทางนักธุรกิจจากกัมพูชา 10 กว่าคนจะมางานนี้ เพื่อเซ็นสัญญาซื้อขายกันพร้อมคุยกันเรื่องการลงทุนเชื่อม 2 เมือง “โคราช-พระตะบอง” รวมถึงการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรม ทั้งประเทศไทย-เวียดนาม และกัมพูชาอีกด้วย” นายหัสดิน กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …