คิงฟูดกรุ๊ป จ่อเปิด “คริสปี้ครีม” โคราช ประเดิมสาขาต่างจังหวัดตามรอย “ซินนาบอน” คาดไตรมาส 2 พร้อมเปิดตัวร้าน “แจมบาร์ จูซ”, “ไอฮอป” เตรียมส่งสแน็กบ็อกซ์รับดีมานด์งานประชุมเพิ่มโอกาสขาย เล็งขอสิทธิ์แบรนด์ในมือไปต่างประเทศขยายฐานลูกค้า-กระจายความเสี่ยงธุรกิจ

14860138991486039570l
Credit : ประชาชาติธุรกิจ

ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ ประธานกรรมการ บริษัท คิง ฟูด กรุ๊ป จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์โดนัท “คริสปี้ครีม”, ขนมอบ “ซินนาบอน”, อาหารเกาหลี “บูลโกกิ บราเธอร์ส” ในไทย ได้กล่าวว่า จากโอกาสของตลาดเบเกอรี่ที่ยังขยายตัวได้อีกมาก ทำให้มีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ซึ่งทิศทางของ คิง ฟูด กรุ๊ป ที่มีแบรนด์เบเกอรี่จากต่างประเทศ อาทิ คริสปี้ครีม ซินนาบอน และพาย เฟสซ์ อยู่ในพอร์ต จะรับมือด้วยการมีนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ มานำเสนอผู้บริโภค รวมทั้งขยายสาขาเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้นในช่วง 1-2 ปีจากนี้

krispy-kreme-doughnuts
Credit : Inspired Imperfection

โดยคริสปี้ ครีม ยังเป็นแบรนด์หลักในการขยาย ปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 4-5 สาขา และมีแผนเปิดในต่างจังหวัดมากขึ้น เตรียมนำร่องที่นครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกภายในไตรมาส 1 นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ชิมลางนำแบรนด์ซินนาบอน ไปเปิดที่หัวหิน และโคราช เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

“โคราชไม่ไกลมาก และทางศูนย์การค้าก็ช่วยซัพพอร์ตเรื่องคลังสินค้า เราเลยมีความพร้อมนำคริสปี้ ครีม ไปเปิดในต่างจังหวัดมากขึ้น”

IMG_1739-2
Credit : Korat Startup

นอกจากนี้ยังเตรียมลอนช์ของว่างในรูปแบบสแน็กบ็อกซ์ของทุกแบรนด์ รองรับการจัดประชุมสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก เพิ่มโอกาสการขายอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 2 นี้ อยู่ระหว่างการวางราคาที่เหมาะสม

krispy-kreme-free-619-386

และภายในไตรมาส 2 เช่นกัน คาดว่าจะได้พื้นที่สำหรับเปิดร้านน้ำผลไม้ “แจมบาร์ จูซ” และร้านแพนเค้ก “ไอฮอป” ที่ได้สิทธิ์จากต่างประเทศมาแล้วระยะหนึ่ง ก่อนโฟกัสแบรนด์ร้านอาหารไทยของตัวเองที่กำลังพัฒนาคอนเซ็ปต์ร้าน มีโอกาสต่อยอดทั้งในไทยและเอเชีย

krispykreme
Credit : Meekhao

“นอกจากในไทย เราก็มองโอกาสการขยายธุรกิจในต่างประเทศเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยง และขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ตอนนี้สนใจขอสิทธิ์นำแบรนด์ที่มีอยู่ในมือไปเปิดในต่างประเทศเพิ่มเติมจากเดิมที่ได้เฉพาะสิทธิ์เปิดในไทย อยู่ระหว่างพูดคุยกับเจ้าของแบรนด์ เพราะตอนนี้บริษัทมีความพร้อมมากขึ้น อาจจะได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้”

Krispy_Kreme__041.580fbe57ae731
Credit : Creative Loafing Atlanta

สำหรับการนำธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นโอกาสในการมีเงินทุนมาขยายธุรกิจได้เร็วขึ้น เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น แต่ยังเป็นแผนในอนาคต เพราะต้องเตรียมความพร้อม สร้างความแข็งแรงให้กับแบรนด์ที่มีอยู่ในปัจจุบันก่อน

“เรากำลังพิจารณาเป้าหมายการเติบโตอยู่ แต่ก็มองภาพบวกตั้งแต่ต้นปี และเชื่อว่าปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา”

prachachartlogo

แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ
ภาพประกอบ : Bluewater (ภาพปก)


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …