“โค้ชชำนาญ ดอกไม้” นำทีมลูกยางสาวยู 23 ลงซ้อมติวเข้มแท็กติก ก่อนพบกับทีมชาติมาเลเซีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่โคราช ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ SMM TV ถ่ายทอดสด 19 พ.ค.นี้…

วันที่ 18 พ.ค. 60 ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีคิวลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2017 พบกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันศุกร์นี้ เวลา 14.00 น.

ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โค้ชชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา แทนที่ของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ที่ติดภารกิจด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังการซ้อม โค้ชชำนาญ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการทบทวนเรื่องเกมเสิร์ฟ การบล็อก และจังหวะโต้กลับ เพราะตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันที่โคราช ได้มีการปรับระบบซ้อมแบบนี้มาแล้วระยะหนึ่ง เพียงแต่ต้องการให้นักกีฬามีความเคยชินและทำซ้ำๆ บ่อยครั้งขึ้นกว่าเดิม

ส่วนเกมกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันศุกร์นี้ มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ทีมไทยจะเอาชนะได้อีกครั้ง เพราะทีมสาวเสือเหลืองชุดนี้มีรูปแบบการเล่นที่ง่ายๆ ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เพียงแต่นักกีฬาไทยต้องอยู่ในเกมของตัวเองให้ได้

อย่างไรก็ตาม เกมกับมาเลเซียถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้มีโอกาสซ้อมเอาไว้ เพื่อเตรียมทีมสำหรับในรอบตัดเชือกที่อาจจะเป็น เวียดนาม หรือ คาซัคสถาน ซึ่งพรุ่งนี้หลังแข่งเสร็จจะให้นักกีฬาได้ดูรูปแบบการแข่งขันคู่แข่งทั้งสองทีม และรายละเอียดปลีกย่อยของสตาฟฟ์โค้ชเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม และเชื่อว่าทีมชาติไทยน่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

ไทยรัฐ
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …