สวัสดีมิตรรักแฟนเพจที่น่ารักทุกคนนนน…ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วที่ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงจะได้ยลโฉมห้างสรรพสินค้าซึ่งถือเป็นเพชรเม็ดงามแห่งใหม่ของโคราชในวันที่ 19 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นและอบอวลไปด้วยการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาสพอดิบพอดี แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นแอดฯ และทีมงานจะพาแฟนเพจทุกคนไปส่องที่ที่เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเทอร์มินอล ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าใครไปแล้วแชะรูปสวยๆ ติดไม้ติดมือกลับไปเหมือนไปไม่ถึงจริงๆ นั่นก็คือ “ห้องน้ำ” นั่นเอง! มาดูกันซิว่าจะเด็ดสมคำล่ำลือขนาดไหน

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า “ห้องน้ำ” ที่เราจะพาไปชมนี้เป็นแค่ “ส่วนหนึ่ง” เท่านั้น ซึ่งในแต่ละชั้นก็จะมีห้องน้ำชั้นละ 3 จุดเท่าๆ กัน แต่ละจุดก็จะมีการตกแต่งด้วยแนวคิดที่แตกต่างกันออกไปภายใต้ธีมคอนเซ็ปต์ของแต่ละเมือง ได้แก่ แคลิเบียน, ปารีส, ลอนดอน, อีสตันบูล, โตเกียว และ ซานฟรานซิสโก (แต่ตอนนี้แคลิเบียนยังไม่เสร็จดี แอดเลยขอพาชมเมืองอื่นๆ กันก่อนนะ)

 

311-01-02

ประเดิมชั้นแรกด้วยการตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสที่เรียบง่ายแต่หรูหรา ราวกับถูกดึงเข้าไปสู่พิพิธภัณฑ์ลูฟท์ที่มีความเป็นโมเดิร์น ทางเดินเหมือนประหนึ่งเป็นภาพ 3 มิติให้เราเดินทะลุเข้าไปในกรอบรูป ด้านข้างประกอบด้วยกระจกลายล้อเทคนิคการเย็บผ้านวมทรงข้าวหลามตัดเพิ่มความแพงเข้าไปอีกกก

paris-01

ประตูทางเข้าห้องน้ำเป็นเหล็กดัดเหมือนจะนำไปสู่สวนอีเดนซ์ของพระราชวังแวร์ซายน์ก็ไม่ปาน ชวนให้รู้สึกตื่นเต้นว่าภายในจะหน้าตาเป็นแบบไหนกันนะ

เมื่อเดินเข้าไปภายในแอดถึงกับผงะกับแซนเดอเรียคริสตอลสุดหรูหรา ถึงกับอุทาน “โอ้วว ซาร่า นี่มันไฟที่อยู่ในส้วมจริงๆ หรือนี่?” ไฟห้องรับแขกบ้านแอดฯยังไม่หนูขนาดนี้เลย อะเฮือกกก….

paris-03

เมื่อเข้ามาบริเวณอ่างล้างหน้า แล้วพบกับพื้นที่บนผนังที่ควรประดับประดาด้วยภาพเขียนเลื่องชื่อ กลายเป็นกระจกกรอบทองสลักลายวิจิตรงดงามอยู่เต็มผนัง สะท้อนภาพของผู้ใช้งานราวกับเป็นผลงานศิลป์อันล้ำค่า 

paris-07

ผนังของท่านสุภาพบุรุษจะติดด้วยกระเบื้องโมเสกสีดำให้ความรู้สึกที่สุขุมนุ่มลึก ในขณะที่ฝั่งของสุภาพสตรีจะเป็นสีแดงร้อนแรงเกินต้านทาน

ประตูห้องน้ำถูกจำลองมาจากประตูไม้โอ๊คสีเข้มตามบ้านเช่าเก่าแก่ในย่านชองเซลิเซ่ หากใครก็ตามที่ชอบพูดว่า “เข้าห้องน้ำที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่ากับบ้าน” แนะนำให้มาชั้นนี้เลย ประตูบ้านย่านไฮโซมาเอง ฮ่าๆๆ

paris-08

 

311-01-03

หากใครเป็นสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่างานนี้มีกรี๊ดดดดด เพราะในชั้นนี้เขาจำลองสถานีรถไฟคิงครอส เข้ามาจะพบกับภาพสามมิติของรถจักรไอน้ำมาจอดเทียบถึงชานชาลาพอดี พร้อมไฟสีฟ้าตัดกับส้ม ชวนให้รู้สึกเมือนตกอยู่ในโลกแห่งเวทมนตร์

london-01

ไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะคุณ เขายังมีประกาศจับนักโทษหลบหนีจากคุกอัซคาบันอีกด้วย แต่หากใครไม่อยากพลาดรถไฟเที่ยวสุดท้ายไปฮอกวอตส์ จะเสียเวลาอยู่ใยรีบเข็นรถไปเข้าชานชาลาที่ 21¾ กันเลย!

london-09

ตั้งแต่ทางเข้ามาเราจะเห็นว่าผนังถูกตกแต่งด้วยอิฐสีอ่อนและเข้มแตกต่างกันออกไป ผนวกกับแสงไฟที่ดูสลัวๆ ทำให้สถานที่ดูมีความเก่าแก่ มีมนตร์ขลังแบบประหลาด

london-04

ประตูห้องน้ำก็มีการจำลองมาจากประตูห้องโดยสาร สีเขียวน้ำทะเลพาสเทลตัดกับสีน้ำตาลเข้ม ช่วยให้ดูมีสีสันไม่อึมครึมจนเกินไปแต่คงไว้ซึ่งแบบแผนและความอนุรักษ์นิยมสไตล์ผู้ดีเมืองเก่า

london-07

พอถึงคราวออกไป ทำไมจู่ๆ ถึงรู้สึกอยู่คนละโลกซะอย่างนั้น ฮ่าๆๆ ด้วยความผูกพันของหลายๆ คนที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับวรรณกรรมชุดนี้ทำให้แอดฯเชื่อว่าห้องน้ำสถานีนี้ต้องเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมที่สุดจุดหนึ่งในบรรดาห้องน้ำทั้งหมดแน่ๆ (ถ้ามีเสียงเมอร์เทิลจอมคร่ำครวญด้วยนี่ชนะเลิศเลยนะ)

london-08

 

311-01-04

ชั้นต่อมาที่เราเห็นกันอยู่นี้คืออีสตันบูลเมื่องหลวงของตุรกีซึ่งถือเป็น “จุดบรรจบสองทวีป” ที่รวมศิลปะของตะวันออกและตะวันตกเอาไว้ด้วยกัน ทางเข้าถูกประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องสีตัดกันฉูดฉาดเรียงเป็นลวดลายทอดยาวออกไป ตัดกับแชนเดอร์เลียโมเสกสีสันจัดจ้านที่แขวนอยู่ด้านบน

istanbul-01

ระหว่างเดินเข้าไปเราก็จะสังเกตเห็นเหมือนมีคนนั่งอยู่ตรงมุม จริงๆ เขาคืออาบังที่จะคอยนั่งเป็นเพื่อนเราระหว่างรอเพื่อนทำธุระในห้องน้ำ แต่แสงสลัวๆ นี้ก็ทำเอาหลอนได้เหมือนกันนะ ฮ่าๆๆ

istanbul-02

แต่ดูข้างในซะก่อน ทีเด็ดมันอยู่ตรงนี้เพราะเขาทำออกมาเป็นโดมลายไม้ลายไม้แต่งแต้มด้วยสีกรมท่าและสีเลือดนกกลายเพดานสุดอลังการงานสร้างเมื่อผสานกับแชนเดอร์เลียโมเสกหลากสี กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายของความเป็นอาหรับและคริสเตียนในเวลาเดียวกัน

istanbul-07

ส่วนอ่างล้างหน้าทองเหลืองจะถูกตั้งไว้บนที่แท่นเพ้นท์ลายสีสันแสบจี๊ดถึงทรวงในสไตล์ตะวันออกกลาง ที่มาพร้อมกับกระจกบานใหญ่สะใจวัยเก๋า

istanbul-05

ก๊อกน้ำห้องนี้จะมาในธีมกระบวยตักน้ำสีทองเหลือง มาครั้งแรกอาจมีเผลอดึงด้ามกระบวยหักได้ ฮ่าๆๆ แอดฯปล่อยไก่มาเรียบร้อยแล้ว จริงๆ มันเป็นระบบเซ็นเซอร์นะ ยื่นมือออกไปก็จะมีน้ำไหลออกมาแล้ว

ในส่วนนี้ก็จะมีโคมไฟอันใหญ่เพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มแสงส่องสว่าง แต่ยังให้อารมณ์ของกำยานและเครื่องเทศมาแต่ไกลด้วยซุ้มโค้ง การจัดเรียงแผ่นกระเบื้อง และเครื่องดนตรีที่แถมมาอีกหนึ่งดอก

 

311-01-05

โอไฮโยโกไซมัส~ ยินดีต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านสู่สถานี “เกียวโต!!” ในชั้นนี้ห้องน้ำจะแสดงให้เห็นถึงโตเกียวในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ด้านหนึ่งบริเวณ IT Zone จะเป็นโตเกียวในยุคสมัยปัจจุบันที่แสดงให้เห็นความความจี๊ดจ๊าดของแฟชั่น ในขณะที่อีกโซนหนึ่งกลับให้ความรู้สึกที่สุขสงบและสะท้อนวิถีชีวิตดั่งเดิมของคนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี เพราะเขาจำลองมาจากบ้านแบบเรียวกังที่ทำจากไม้และกระดาษสา

tokyo-03

ทั้งภายในและภายนอกถูกตกแต่งด้วยต้นสนญี่ปุ่น และหินขนาดใหญ่ ให้อารมณ์เหมือนมาแช่ออนเซ็นแบบเอ้าท์ดอร์ซะไม่มี อ่างล่างหน้าจะตั้งอยู่บนแท่นหินที่มีตราประทับ

tokyo-01

ก๊อกน้ำเป็นรูปทรงไม้ไผ่เช่นเดียวกับกรอบกระจกและโคมไฟที่แท็คทีมกันมาอย่างพร้อมเพียง เอาซูมมมม กันให้เห็นชัดๆ

tokyo-06

นี่!! เอาไงล่ะ งานเพดานก็มา เอ้าท์ดอร์สุดๆ แช่ออนเซ็นต่อเลยได้ไหม~

tokyo-05

โถปัสสาวะก็มีความมินิมอลในแบบฉบับญี่ปุ่นสมัยใหม่นิดๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งรากเหง้าของอารยธรรม ในขณะที่ประตูห้องน้ำจะถูกทำออกมาเหมือนประตูบานเลื่อนญี่ปุ่นที่ทำจากไม้และกระดาษสา แต่พออยู่ในห้างเราก็ต้องประยุกต์เปลี่ยนกระดาษสาเป็นกระจกฝ้าแทน

 

311-01-06

มาถึงชั้นนี้ได้พวกคุณคือผู้รอดชีวิตตต ตัวจริงเสียงจริง ใครมีส้นสูงเก็บไว้ที่บ้านเลยนะ ไม่งั้นรองเท้ากัดจนหนองแตกแล้วแตกอีก ไม่พอยังเจอไอเกลือซ้ำอีกเพราะนี่คืออ่าวซานฟรานซิสโก้ที่มาพร้อมกับสายลม แสงแดด และนกนางนวล

san-francisco-01

นอกจากทางเข้าจะมีเรือลำเล็กลำน้อยมาคอยต้อนรับแล้ว เดินไปเรื่อยๆ เราจะเจอกับผนังสีแสดแผดเผา ยึดด้วยหมุดขนาดใหญ่รอบๆ ตรงกลางประดับด้วยกระจกทรงกลมประหนึ่งนำเราเดินทางมาสู่ท้องเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่

san-francisco-05

อ่างล้างหน้าก็จะมีการนำถังไม้ใส่ปลามาเพ้นท์ด้วยสีขาวเพ้นท์รูปปู กระจกก็เป็นทรงกลมเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกระจกตรงอ่างล้างมือเด็กน้อยเป็นรูปห่วงยางชูชีพแทน เก๋ไปอีกกก บนผนังก็จะมีการนำอวนจับปลามาประดับตกแต่ง (แต่ในส่วนนี้แอดฯยังถ่ายรูปมาฝากไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการติดตั้ง)

san-francisco-02

ชะแว๊บบ มาในส่วนของมุมที่เราจะทำธุระส่วนตัวของเราจริงๆ ในส่วนของสุภาพบุรุษก็จะมีโถที่รูปร่างคล้ายๆ ก็โซนอีสตันบูล แต่จะฟินกว่าตรงที่มีวิวให้ดูด้วย ส่วนประตูห้องน้ำก็เหมือนกับประตูลูกเรือเลยทีเดียว

ย้ำ!! อีกครั้งว่านี่แค่ส่วนหนึ่งของห้องน้ำแต่ละชั้นจริงๆ ที่เราหยิบยกมาให้ท่านผู้อ่านชมกันในวันนี้ เรียกได้ว่าทุกซอกทุกมุมจริงๆ เหลือแต่มุดตัวไปถ่ายในท่อระบายน้ำของเขาเท่านั้นแหละ ฮาาาา สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเยือนเทอร์มินอลมาก่อนเลยในชีวิต ขอบอกว่าไปเถอะฮะ แล้วจะไม่ผิดหวังเลยจริงๆ เพราะนอกจากความสวยงามแล้วเขายังใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของลูกค้าอีกด้วย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …