คนไทยช่วยกัน! กู้ภัยสว่างเมตตาโคราช ระดมกำลังกว่า 300 นาย พร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์ เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสกลนคร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ก.ค.60 นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา จ.นครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการสถานบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (กพฉ.) และนายศิรวัช เตียเจริญวรรชน์ หัวหน้ากู้ภัยสว่างเมตตา ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่จะเดินทางไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่ จ.สกลนคร พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่ประชาชนมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานกู้ภัยสว่างเมตตา เปิดเผยว่าหลังจากที่ จ.สกลนคร ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในรอบ 43 ปี ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล โรงเรียน ไม่สามารถใช้การได้ นอกจากนี้ประชาชนรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ก็ได้รับผลกระทบ ที่ผ่านมาได้มีหลายหน่วยงานเข้าไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง ดังนั้นทางกู้ภัยสว่างเมตตา จึงได้รวบรวมสิ่งของที่ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคมาให้จำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไฟส่องสว่าง เรือ 2 ลำ รวมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เดินทางเข้าไปสมทบเพื่อช่วยเหลือ จำนวนกว่า 300 คน

น.ส.สุพพัต อิสราศิวกุล อายุ 29 ปี หนึ่งในประชาชนที่นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และเงินมาร่วมบริจาค ได้กล่าวว่า หลังจากได้ดูข่าวว่าน้ำท่วมที่ จ.สกลนคร อย่างหนักทำให้ตนและครอบครัว คุยกันว่าอยากช่วยเหลือ พอทราบข่าวว่าทางกู้ภัยสว่างเมตตา เปิดรับบริจาคสิ่งของ จึงได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาค ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็อยากที่จะช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยดังกล่าว จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้ช่วยกันบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยด้วยกัน

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …