สุดปัง! ไอเดียนักธุรกิจดัง “เอ็กซ์” เจ้าของร้านกาแฟ Hip Coffee ทุ่ม 3 ล้าน “อุโมงค์ซากุระ”บานสะพรั่ง! 40 ต้นยาวกว่า 300 เมตร คลุมเลนจักรยานกลางเมืองโคราช กระแสโซเชียลแรงกระหึ่ม ชาวโคราชและนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเซลฟี่แน่นทุกวัน กลายเป็นแลนด์มาร์ค ซากุระบานตลอดทั้งปี แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่โคราช

ที่บริเวณทางปั่นจักรยานของเทศบาลนครนครราชสีมา ที่เพิ่งสร้างเสร็จความยาว 1 ก.ม.จากแยกตะวันแดงถึงแยกถนนร่วมเริงไชย ริมถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันมาถ่ายรูปเซลฟี่กับ “อุโมงค์ซากุระ” จำลองกว่า 40 ต้น ซึ่งเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพู บานสะพรั่งอยู่ 2 ฝั่งทางปั่นจักรยาน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มครอบครัว และมีหลายกลุ่มที่มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกช่วงซ้อมรับปริญญา ซึ่งบรรยากาศราวกับอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ “อุโมงค์ซากุระ” แห่งนี้ เกิดจากไอเดียของ 2 หนุ่มนักธุรกิจร้านกาแฟ Hip Coffee ที่ตั้งอยู่ข้างเลนจักรยาน ได้ทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาท  และขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำดอกซากุระมาติดตั้งไว้เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของเมืองโคราช

นายอัครวัฒน์ ยงค์สกุลจินดา หรือโอ๋ ผู้บริหารร้านกาแฟ Hip Coffee เปิดเผยว่า “เนื่องจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำการสร้างทางปั่นจักรยานหลายสาย สำหรับให้ประชาชนได้ปั่นจักรยานออกกำลังกาย และทางปั่นจักรยานก็ได้ผ่านบริเวณหน้าร้านกาแฟของเราพอดี”

“ตนและ “เอ็กซ์”เศรษฐภัทร์ จีระกุลธนันต์ เจ้าของร้านกาแฟ Hip Coffee จึงได้ไปขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำต้นซากุระจำลองที่มีดอกสีชมพูบานสะพรั่งกว่า 40 ต้น มาติดตั้งไว้สองฝั่งทางปั่นจักรยาน เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เพื่อให้เป็นอุโมงค์ต้นซากุระที่สวยงาม ทำเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของตัวเมืองโคราช”

นายอัครวัฒน์ ยงค์สกุลจินดา หรือโอ๋ ผู้บริหารร้านกาแฟ Hip Coffee และ “เอ็กซ์”เศรษฐภัทร์ จีระกุลธนันต์

นายอัครวัฒน์ กล่าวอีกว่า “สำหรับอุโมงค์ดอกซากุระ ใช้เงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาทมาทำ เนื่องจากตนและเพื่อนเคยไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมา และไปเห็นถนนดอกซากุระที่นั่นสวยงามมาก จึงอยากให้มีถนนดอกซากุระบานในประเทศไทยบ้าง ก็เลยตัดสินใจมาทำที่หน้าร้านกาแฟ Hip Coffee แห่งนี้”

“ดอกซากุระจำลองทั้ง 40 ต้นเพิ่งนำมาติดตั้งและยังตกแต่งไม่แล้วเสร็จ เพิ่งได้ 90% เท่านั้น เพราะยังต้องนำซุ้มประตูญี่ปุ่นมาติดตั้งอีก เพื่อให้เป็นจุดถ่ายภาพอีกหลายจุด ต้อนรับลมหนาวที่จะถึงนี้ แต่เมื่อนักท่องเที่ยวมาเห็นเข้า ก็พากันถ่ายรูปเซลฟี่โพสต์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่มาชม มาถ่ายรูปกันเพิ่มขึ้นคึกคักตลอดทุกวัน ถือว่าได้เสียงตอบรับดีมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชม มาถ่ายรูปกันได้ฟรี ไม่มีคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น” นายอัครวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …