คืบหน้าถนนลอยฟ้ามอเตอร์เวย์สายอีสาน “บางปะอิน-โคราช” โซเชียลยกให้ช่วงเลียบลำตะคอง เป็นสายที่สวยที่สุดในประเทศไทย เชื่อมการเดินทางโคราชไปกรุงเทพฯใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง พร้อมเปิดให้ใช้ปี 2564

อัพเดทความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง “มอเตอร์เวย์” สายอีสานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา หรือ ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข M6 มีระยะทางรวม 196 กิโลเมตร แบ่งเป็นทางยกระดับช่วงลำตะคอง ระยะทาง 18 กิโลเมตร งบประมาณการก่อสร้างรวมประมาณ 59,400 ล้านบาท

“มอเตอร์เวย์” สายอีสานเส้นนี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้การสัญจรเป็นไปอย่างสะดวก ลดการจราจรที่หนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ตลอดเส้นทางมีอาคารเก็บค่าผ่านทาง 9 แห่ง ได้แก่ ด่านบางปะอิน ด่านวังน้อย ด่านหินกอง ด่านแก่งคอย ด่านสระบุรี ด่านทับกวาง ด่านปากช่อง ด่านสีคิ้ว และด่านนครราชสีมา

ถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา คืบหน้า 70 กว่า% คาดก่อสร้างเสร็จปี 2563 พร้อมเปิดให้ใช้ได้อย่างเป็นทางการปี 2564 แน่นอน ส่วนค่าผ่านทางสายบางปะอิน-โคราช ระยะทาง 196 ก.ม. ต่ำสุดจะเริ่มต้นที่ 20 – 200 บาท (แรกเข้า 10 บาท + 1.25 บาท ต่อกิโลเมตร) โดยชำระที่จุดปลายทางลง เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร โดยจะมีปรับค่าผ่านทางทุกๆ 7 ปี จะสามารถรองรับปริมาณรถได้ 40,000 – 50,000 คันต่อวันในปีแรก

“มอเตอร์เวย์โคราช” ช่วงผ่านลำตะคองกลายเป็น “ถนนสวยที่สุดในประเทศไทย” นอกจากการจราจรจากไป-กลับโคราช-กรุงเทพฯที่จะสะดวกขึ้นแล้ว ถนนมอเตอร์เวย์สายอีสานนี้ จะเป็นเส้นทางที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงเลียบเขื่อนลำตะคอง ที่เราจะสามารถชมวิวเขื่อนลำตะคอง ผ่านถนนมอเตอร์เวย์ลอยฟ้าเส้นนี้ที่สวยงามที่สุด

 

เครดิตภาพ : ส.การภาพ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …