“SACICT” ชวนชม ช้อป ในงาน “SACICT Craft Fair 2019” รวบรวมทุกเรื่องของงานคราฟต์มาไว้ในงานเดียว คัดสรรผลิตภัณฑ์ร่วมสมัย เสิร์ฟงานคราฟต์สร้างสรรค์ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเมือง ชวนสัมผัสงานหัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน ที่คนรักงานคราฟต์ต้องมายิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน จัด 5 วันเท่านั้นวันที่ 25 – 29 ก.ค.นี้ที่ห้างเดอะมอลล์โคราช

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือ SACICT กล่าวว่า “งาน SACICT Craft Fair 2019 จัดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปหัตถกรรมร่วมสมัย รวมถึงเป็นงานหัตถศิลป์ที่มีการพัฒนาต่อยอดด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆมาไว้ในงานนี้”

“ซึ่งผลิตภัณฑ์คราฟต์เป็นผลงานของ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม นักสร้างสรรค์ สมาชิกของ SACICT และผู้ผลิตงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น โดยมุ่งเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถสอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน สอดคล้องกับกลยุทธ์ หัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน หรือ Today Life’s Crafts”

นางอัมพวัน กล่าวต่อว่า “ภายในงาน SACICT ได้มีการคัดสรรผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทยหลากหลายประเภท อาทิ งานผ้า เครื่องจักสาน เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องหนัง เครื่องใช้ของตกแต่งบ้าน นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย กว่า 50 ร้าน แต่ละร้านล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร่วมสมัย และนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน สามารถตอบโจทย์ สำหรับคนที่มองหางานคราฟต์ที่มีดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์”

“ซึ่งแต่ละชิ้นยังเป็นผลงานการสร้างสรรค์จากฝีมือชั้นครูและสมาชิก SACICT อีกด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินนักแสดงมากมาย อาทิ เจด้า ศรันย่า ,มาร์ค ธัชพล,หนิม AF ,บิว จรูญวิทย์ The Voice ,คิง ณภัทร ที่จะมาสร้างความสุข และแบ่งปันประสบการณ์งานคราฟต์รอบตัว ให้แก่ผู้เข้าชมงานได้รับความเพลิดเพลินตลอดการจัดงาน

นางอัมพวัน กล่าวอีกว่า “การจัดงาน SACICT Craft Fair 2019 ที่ห้างเดอะมอลล์โคราชในปีนี้ เป็นการสร้างโอกาสให้กับสมาชิก SACICT และ กลุ่มผู้ซื้อได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างความนิยมในงานคราฟต์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

“และการจัดงาน SACICT Craft Fair 2019 อีก 2 ครั้ง ได้กำหนดจัดขึ้นที่ “ไอคอนสยาม” ระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม 2562 และเดอะมอลล์ ท่าพระ ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2562 โดย SACICT เชื่อมั่นว่า รายได้จากการจำหน่ายภายในงาน จะถูกกระจายไปยังชาวบ้านและชุมชนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็งแกร่ง เป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นางอัมพวัน กล่าวทิ้งท้าย

น่าสนใจอย่างนี้ คนรักงานคราฟต์ไม่ควรพลาดงานคราฟต์จาก SACICT เชิญชวนชาวโคราชมาช้อปในงาน “SACICT Craft Fair 2019” ครั้งที่ 2 ที่ชั้น1 แกรนด์ฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์โคราช ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2562 นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมกิจกรรมความบันเทิงให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมเพลิดเพลินกับศิลปิน นักร้องที่หมุนเวียนมาสร้างสีสันตลอดทั้ง 5 วันอีกด้วย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …