วันที่ 11 มีนาคม 2560 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการสินค้าชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ได้จัด “มหกรรมสินค้าชุมชน OTOP ทั่วไปไทย ครั้งที่5” ขึ้น ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2560 โดยมีนายสันติ เกิดโมฬี รองปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานได้มีการจัดบูธจำหน่ายสินค้าโอทอปจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ รวมกว่า 250 บูธ

นายสันติ เกิดโมฬี รองปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในงานนี้เป็นการรวบรวมเอาสินค้าโอทอป ที่ขึ้นชื่อจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย มาจัดแสดงและจำหน่าย ซึ่งผู้ผลิตมาจำหน่ายโดยตรงกับลูกค้า ทำให้สามารถจำหน่ายได้ในราคาถูกกว่าท้องตลอดทั่วไป ขณะเดียวกันทางสมาคมผู้ประกอบการสินค้าชุมชนโอทอป จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีแล้ว จาก 32 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มาจัดจำหน่ายด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง มาเดินเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก คาดว่างานนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ นโยบายของเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งหาตลาดจัดจำหน่ายทั่วประเทศ ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ ทั้งในเฟชบุ๊ค ไลน์ กูเกิ้ล และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่างๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กว้างขึ้น รองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลในอนาคตอีกด้วย

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …