สถานการณ์น้ำท่วม อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรยังคงล้นสปิลเวย์ ท่วมไร่นาชาวบ้านนับหมื่นไร่ ด้านวัดจงกอ ซึ่งเป็นวัดโบราณ ระดับน้ำท่วมสูง ทำให้พระในวัดไม่สามารถจำวัดได้ ต้องอาศัยศาลาพระพุทธรูปจำวัดชั่วคราว

วันที่ 29 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมาว่า ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนบน) บ้านสระพัง หมู่ 5 ต.บ้านเก่า ระดับน้ำยังคงทรงตัว และล้นสปิลเวย์เหมือนเดิม ทำให้น้ำที่ท่วมไร่นาราษฎรกว่าหมื่นไร่ ทั้งนี้นายพรสถิต กาศขุนทด ปลัดอำเภอด่านขุนทด ร.ต.ลำดวน อ่ำกลาง หน.ชุด ร้อย.รส.ด่านขุนทด พัน.พัฒนา 2 และคณะ จึงได้นำถุงยังชีพออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในเขต ต.ตะเคียน และ ต.บ้านเก่า หลายหมู่บ้านตลอดทั้งวัน

ขณะที่ พระครูปริยัติวรญาณ เจ้าคณะตำบลบ้านเก่า เจ้าอาวาสวัดจงกอ หมู่ 7 ต.บ้านเก่า เปิดเผยว่า น้ำได้ทะลักเข้าท่วมวัดทั่วบริเวณ จนถึงกุฏิของท่าน ซึ่งเป็นห้องกระจกชั้นเดียว และมีพระสงฆ์จำวัดอยู่ด้วย 7 รูป ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ทำให้ข้าวของและหนังสือเสียจำนวนมาก และไม่สามารถจำวัดได้ ต้องไปอาศัยบริเวณหน้าศาลาพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 1,009 ปี ที่อยู่คู่วัดมาโดยตลอด เป็นที่จำวัดชั่วคราว จนกระทั่งเช้าวันนี้ น้ำก็ยังทรงตัวเหมือนเดิม เพราะไม่มีที่ระบายน้ำ คงจะใช้เวลาอีกหลายวัน กว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …