ความคืบหน้ากรณีที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งให้ทาง ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบสิทธิ์การครอบครองพื้นที่ดิน ส.ป.ก.ในเขต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 2 แห่ง ได้แก่ พื้นที่ฟลอร่าพาร์ค จำนวน 103 ไร่ และพื้นที่ฟ้าประทานฟาร์ม จำนวน 279 ไร่ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพื้นที่ดินทั้ง 2 แห่ง เป็นของ ส.ป.ก.ชัดเจน และยังไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้ามาถือครองแต่อย่างใด

ทั้งนี้นายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า แม้ว่าเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางผู้บริหารฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม จะนำเอกสารและหลักฐานการโต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดินทั้ง 2 แปลง มายื่นต่อ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมาแล้วก็ตาม

แต่ขณะนี้ก็ถือว่า ส.ป.ก.ยังไม่อนุญาตให้เปิดกิจกรรมต่างๆ ในที่ดินทั้ง 2 แปลงได้ เนื่องจากเอกสารการโต้แย้งสิทธิ์ อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนั้นจึงถือว่าฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ฝ่าฝืนคำสั่งของ ส.ป.ก. อย่างชัดเจน ส่วนการพิจารณาข้อโต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดินนั้น ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเป็นอำนาจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่อยู่นอกเหนือจากอำนาจของตนเอง

ดังนั้นขณะนี้ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ก็ต้องรอคำสั่งจากหน่วยงานต้นสังกัดก่อน จึงจะสามารถดำเนินการใดๆ ได้ แต่ถ้าหากผลการพิจารณาออกมาแล้วว่าผู้ครอบครองที่ดินทั้ง 2 แปลง ครอบครองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทาง ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ก็พร้อมที่จะทำการยึดที่ดินคืน รวมทั้งดำเนินคดีตามกฎหมายย้อนหลังได้ทั้งหมดต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …