เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 จากกรณี พบคุณยายหวอง เสงี่ยมสูงเนิน อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนคราชสีมา  ถูกทิ้งอยู่คนเดียว ภายในบ้านพักในสวนหลังหมู่บ้าน บ้านโป่งแดง หมู่ที่ 1 สภาพบ้านชั้นเดียวมุงหลังคาสังกะสีสภาพผุพัง โดยเฉพาะ ฝาบ้าน ซึ่งเป็นอิฐบร๊อก ผุพังจนเป็นรูรอบบ้าน คุณยายจึงต้องใช้เศษผ้าปิดรูไว้กันสัตว์มีพิษเข้าไป กัด ต่อย ภายในบ้าน อีกทั้งเสาตัวบ้านยังถูกปลวกกัดกินทั้งบ้าน ห้องน้ำก็ไม่มีประตู สภาพความเป็นอยู่ของคุณยาย สุดเวทนา มีเพียงที่นอนเก่าๆ ที่คุณยายใช้นอนมานานหลายปีแล้ว

ล่าสุด ทางด้าน นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ออกตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ คุณยาย หวอง เสงี่ยมสูงเนิน วัย 90 ปี แล้ว โดยได้นำเงินจำนวน 4 พันบาท พร้อมด้วย ถุงยังชีพ ผ้าห่ม เครื่องใช้ภายในครัว ยารักษาโรค นำมามอบช่วยเหลือให้กับคุณ ยาย หวอง เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคุณยาย ส่วนบัญชีที่ทางหลานสาวคุณยายเปิดรับบริจาคล่าสุด มียอดเงินบริจาคจากผู้ใจบุญช่วยเหลือคุณยาย เป็นเงินกว่า 140,000 บาทแล้ว

ทางด้านนายอำเภอขามทะเลสอ พัฒนาสังคมจังหวัดนคราชสีมา หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 หน่วยงานราชการต่างๆ เตรียมที่จะนำเงินบางส่วนมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยาย โดยคุณยาย ฝากขอบคุณน้ำใจคนไทยทั่งประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือคุณยาย โดยทางหน่วยงานราชการต่างๆ ในอำเภอขามทะเลสอ เตรียมให้การช่วยเหลือคุณยายเต็มที่ เพื่อให้คุณยายมีบ้านหลังใหม่ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : สำนักข่าวทีนิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …