“พาณิชย์” เปิดงาน มหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา นำสินค้าจัดจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40% ให้ประชาชนมาจับจ่ายใช้สอย ตั้งแต่ 2-6 ก.ย.นี้ ที่ตลาดเทิดไท คาดช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนกว่า 5 ล้านบาท..

วันที่ 2 ก.ย.60 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอกชน จัดงาน ‘มหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา’ ระหว่างวันที่ 2–6 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00–21.00 น. ณ บริเวณตลาดเทิดไท (ตาลคู่) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปช่วยเหลือประชาชน ลดค่าครองชีพ

สำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าครั้งนี้ มีผู้ประกอบการนำสินค้าเข้าร่วมกว่า 300 คูหา โดยมีสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด และสินค้าเกษตรจากผู้ผลิตและฟาร์มโดยตรง รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปประมาณ 20–40% มาจำหน่ายให้กับประชาชน จำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อสัตว์ สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น จะลดราคาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย, กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดจากร้านอาหารหนูณิชย์ ราคาไม่เกิน 25-35 บาท

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากเกษตรกร และศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (ฟาร์ม เอาท์เลต) เช่น ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เป็นต้น และกลุ่มสินค้าโอทอป ได้แก่ อาหาร ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมและสมุนไพรพื้นบ้าน เป็นต้น ขณะเดียวกัน ในแต่ละวันจะมีสินค้าไฮไลต์ โดยลดราคาถูกเป็นพิเศษ มาจำหน่ายให้กับประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม การจัดงานธงฟ้าในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการช่วยลดภาระด้านค่าครองชีพให้กับประชาชน คาดว่าจะสามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ประมาณ 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 60 กระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดจัดงานธงฟ้าระดับภูมิภาค เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาประหยัดเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในการลดค่าครองชีพ จำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จันทบุรี ตาก กระบี่ ชุมพร เชียงราย อุบลราชธานี และนครราชสีมา.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …