สำหรับวันหยุดสุดชิวที่ไม่รู้จะพาร่างกายไปไหน เพราะแค่มองออกไปนอกประตูบ้านเห็นแสงแดดอันอ่อนโยนที่พร้อมจะละลายผิวหนังของเราให้หายไปในพริบตา ก็อยากจะทิ้งตัวลงนอนต่อ แต่ๆๆๆ ถ้าทำอย่างนั้นมีหวังสิ้นเดือนนี้ได้สิ้นใจกับค่าไฟอย่างแน่นอน ว่าแล้วเลยไม่รอช้า หยิบโทรศัทพ์ขึ้นมา Say Hello ถึงเดอะแกงค์ ชวนกันนั่งรถเล่น ชิวๆ เพลินๆ ไปธรรมชาติดีกว่า

Screen Shot 2017-05-26 at 4.09.06 PM

เมื่อรวมตัวกันครบแกงค์แล้ว ก็ไม่รีรอก้าวเท้าขึ้นรถ มุ่งหน้าสู่ธรรมชาติที่โหยหา จากความตั้งใจที่จะไปเดินเล่นกินลมชมธรรมชาติ แถวๆ เขาใหญ่ กลับกลายว่าได้เปลี่ยนมานั่งชิว กับร้านอาหารสุดชิค  ก๊วยหลักซิก เสียก่อน หลายคนคงจะรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะเปิดให้บริการมานานแล้วกว่า 5 ปี จากตัวเมืองโคราชเมื่อเรามุ่งตรงสู่อำเภอสูงเนิน จะเจอสะพานลอยซีเกท พอเราขับรถเข้าเส้นคู่ขนาน ประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอกับร้านสุดชิคที่มีนกฮูกตัวเป้งคอยต้อนรับเราอยู่

Screen Shot 2017-05-26 at 4.12.50 PM

ก้าวลงจากรถสิ่งแรกที่เราเห็นคือป้ายชื่อร้านที่มีสัญลักษณ์เป็นเจ้านกฮูกน่ารักๆตั้งอยู่  เดินเข้ามาในร้านก็ได้พบกับบรรยากาศสุดชิว ด้วยผนังปูนเปลือย สไตล์ลอฟท์ แต่ความพิเศษของการตกแต่งร้านของที่นี่คือการตกแต่งร้านในสไตล์บ้าน ที่มีทั้งความอบอุ่น ความเป็นกันเอง มานั่งที่ร้านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเล่นที่บ้าน เหมาะแก่การมานั่งสังสรรค์หลังเลิกงานจริงๆ

GLS-7435

ตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซน Open air เหมาะกับการนั่งรับลมสบายๆ และ โซนห้องแอร์  ที่เราเลือกเดินเข้ามา แล้วก็ไม่รีรอที่จะสั่งอาหารด้วยความหิวระดับเลเวล 8 ที่พกมาตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง แค่เห็นเมนูของที่นี่ก็ยิ่งกระตุ้นต่อมหิวหนักขึ้นไปอีกเพราะมีให้เลือกทั้ง ไทย เทศ และอีสาน แต่ที่ขึ้นชื่อและไม่ควรพลาดก็คงจะเป็นเมนูอีสานที่การันตีความแซบกันเลยทีเดียว และที่โดดเด่นจนอดมองไม่ได้ก็คือซุ้มตำส้ม ที่ตำโชว์กันแบบเห็นๆ งานนี้บอกได้เลยว่าแซบตั้งแต่ยังไม่ได้กิน มาเริ่มที่เมนูแรก อย่างส้มตำ วันนี้เราจัดมาถึง 2 ตำ คือ ตำปูปลาร้า และตำข้าวโพด ตำปูปลาร้ารสจัดถึงเครื่องหอมน้ำปลาร้าแค่ได้กลิ่นก็ชวนน้ำลายสอ ส่วนตำข้าวโพดนั้นรสชาติออกเปรี้ยวหวานกำลังดี เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานเผ็ด

Screen Shot 2017-05-26 at 4.10.58 PM

ตามมาด้วยเมนู ไก่อบ ไก่อบของที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่นๆ เนื้อไก่นุ่ม หนังกรอบ รสชาติพอดีไม่จืดหรือเค็มเกินไปทานกับส้มตำเข้ากันมาก

IMG_0422

ต่อกันด้วย ลาบหมู เนื้อหมูสับคลุกเคล้ากับเครื่องลาบหอมกลิ่นข้าวคั่ว ช่วยให้เจริญอาหาร

ลาบหมู-7585

เมนูแซบๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นอกจากส้มตำแล้ว เรื่องยำที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าอย่าง ยำปูม้า ปูม้าตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ ราดน้ำยำรสเด็ด เปรี้ยวหวานกำลังดี

PIX_8123

เจอเมนูแห้งไปหลายเมนูแล้ว มาแนะนำเมนูน้ำๆให้คล่องคอกันบ้างดีกว่า ต้มแซ่บซี่โครงอ่อน รสจัดจ้านหอมเครื่องสมุนไพร จะทานเป็นกับแกล้มหรือกับข้าวก็เข้ากัน

ต้มแซ่บซี่โครงอ่อน-7444-3

ต่อด้วยเมนูเอาใจคนรักสุขภาพอย่างเมนูปลา ที่นี่มีให้เลือกถึง 6 เมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ปลาทับทิมทอดกระเทียม ปลาทับทิมทอดสมุนไพร ปลาทับทิมราดพริก ปลาทับทิมนึ่งมะนาว และปลาทับทิมจิ้มแจ่ว ใครชอบแนวไหนก็สามารถเลือกได้เลยจ้า

Screen Shot 2017-05-26 at 4.18.15 PM

นอกจากอาหารอีสานแล้ว ก๊วยหลักซิก ยังมีอาหารทั้งไทยและเทศให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ บะหมี่ขาหมู ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่  ผัดไท ราดหน้า สุกี้น้ำ/แห้ง หรือเมนูผัดมักโรนี สปาเก็ตตี้ต่างๆ ชุดข้าวปลาซาบะ และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้เอาใจหนุ่มสาววัยทำงานในมื้อเที่ยง

46546567657

หลังจากที่จัดหนักกับเมนูอาหารคาวกันไปแล้ว ก็อย่าลืมตบท้ายด้วยอาหารหวานที่มีให้เลือกมากมาย ต่อด้วยกาแฟเรียกความสดชื่นก่อนออกเดินทางอีกสักแก้ว หรือหากใครที่ไม่ใช่คอกาแฟ สมูทตี้เย็นๆ สักแก้วน่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับการเดินทางในครั้งนี้

Screen Shot 2017-05-26 at 4.08.50 PM

จากที่คิดว่าจะนั่งรถชิวๆ หนีร้อน กลับกลายเป็นว่าได้มาเจอร้านสุดชิค ที่นั่งตั้งแต่บ่ายยันเย็นได้อย่างไม่มีเบื่อ หากใครที่ผ่านไปผ่านมาระหว่างเส้นโคราชสูงเนิน และอยากแวะหาร้านอาหาร หรือเครื่องดื่มอร่อยๆในบรรยากาศสบายๆ อย่าลืมนึกถึง ก๊วยหลักซิก คาเฟ่ “เพราะจุดหมายไม่ได้อยู่ที่ปลายทาง”

Screen Shot 2017-05-26 at 4.27.36 PM

 


 

mapE-01

ที่ตั้ง : ติดถนนมิตรภาพ เยื้องโรงงานซีเกท เลยสะพานลอยซีเกต
เปิด – ปิด : 10.00 – 20.00 น.
FB : ก๊วยหลักซิกCafé
โทรศัพท์ : 044-369- 789, 093-530- 8778

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …