ทหารลงพื้นที่ตรวจที่ดินกองทัพบก พบถูกนายทุนและชาวบ้านบุกรุก พร้อมทั้งยังมีบ่อขยะของทางเทศบาลเมืองปากช่อง ผุดในพื้นที่หวงห้าม ด้านทหารย้ำขอให้เร่งกำจัดขยะโดยเร็ว และคืนพื้นที่ให้กับทางทหาร

พลตรี องอาจ คุลี หัวหน้าคณะทำงานประสานการจัดการที่ดินของกองทัพบก ลงพื้นที่ตรวจที่ดินของกองทัพบก พื้นที่บ้านซับมะละกอ ต.จันทึก อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความลาดเอียงเกินกว่า 35 องศา และเป็นพื้นที่หวงห้ามของกองทัพบกที่มีพระราชกฤษฎีกาตั้งแต่ปี 2479 พบว่า มีกลุ่มนายทุนเข้าแผ่วถางพื้นที่เตรียมทำเป็นรีสอร์ทและมีสิ่งปลูกสร้างรวมถึงแท็งค์น้ำบนพื้นที่สูง

นอกจากนี้ ยังมีการใช้พื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต แจ้งเตือนให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดภายใน 30 วัน หากไม่มีการดำเนินการรื้อถอนก็จะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ส่วนกรณี บ่อขยะของทางเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งได้ใช้พื้นที่ของกองทัพบกในการทิ้งขยะมานานหลายสิบปี โดยไม่มีการขอใช้พื้นที่แต่อย่างใด ทางทหารจะกำหนดระยะเวลากับทางเทศบาลเมืองปากช่องให้เร่งดำเนินการ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ ตามผังเมืองไม่สามารถทำเป็นพื้นที่ทิ้งขยะ หรือโรงงานกำจัดขยะได้

ด้านพลตรี องอาจ คุลี หัวหน้าคณะทำงาน กล่าวว่า สำหรับการบุกรุกพื้นที่ของกองทัพบกเป็นปัญหามานานแล้ว ซึ่งทางกองทัพได้แก้ไขปัญหามาตลอดโดยให้ราษฎรที่อยู่อาศัยก่อนปี พ.ศ. 2546 ทำเรื่องขอใช้พื้นที่ให้ถูกต้องและอาศัยอยู่ได้หรือทำการเกษตร แต่ไม่ให้มีการบุกรุกเพิ่มเติมหรือมีรายใหม่เข้ามาอยู่เพิ่มขึ้น หากมีก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

 


แหล่งข้อมูล : Thaich8

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …