แรงงานแห่เดินทางไปสมัครงานที่สำนักจัดหางานจังหวัดนครราชสีมาคึกคัก เผยดีใจที่รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่หลายคนยังกังวลข้าวแกงจะขึ้นราคาตามไปด้วย 

หลังจากรัฐบาลประกาศปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 320 บาท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา มีแรงงานหลายคนทยอยเดินทางไปสมัครงานกันอย่างคึกคัก โดยแรงงานส่วนใหญ่เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่หลายคนยังกังวลว่าเมื่อค่าแรงปรับขึ้นแล้วจะทำให้ ราคาสินค้าข้าวของต่างๆปรับขึ้นตามไปด้วยหรือไม่

นายเชิงรบชนะศึก มวยดี อายุ 35 ปี แรงงานชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงเฉลี่ยวันละ 330 บาท แต่ต่อมาถูกนายจ้างแจ้งให้ออกเพราะบริษัทต้องการลดค่าใช้จ่าย จึงเดินทางไปลงชื่อไว้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาตำแหน่งงานใหม่ ทั้งนี้ หลังจากรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ รู้สึกดีใจและเห็นด้วยแต่ยังกังวลว่าข้าวแกงจะปรับขึ้นราคาตามไปด้วย

 


แหล่งข้อมูล : ช่อง 3


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …