“ซีพีเอ็น” เผยก่อสร้างเซ็นทรัลโคราชเสร็จแล้ว 4 ชั้นกว่า 40% ยืนยันพร้อมเปิดให้บริการได้ตามแผน ก.ย.นี้แน่นอน ใช้รูปแบบมิกซ์ยูสครั้งแรกของประเทศ ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์ประชุม คอนโดฯสวนสาธารณะ ชูโซน Coworking Space ฟรี 24 ชั่วโมง พร้อมสนับสนุนเอสเอ็มอี-สินค้าท้องถิ่น

560000001316607

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็นเปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราชว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 40% ก่อสร้างถึงชั้นที่ 4 แล้ว และจะเปิดให้บริการได้ตามแผนแน่นอนในเดือนกันยายน 2560 นี้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 31 ของซีพีเอ็น และเป็นโครงการมิกซ์ยูสสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคอีสาน ด้วยมูลค่าการลงทุน 10,000 กว่าล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 355,000 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่ในทำเลริมถนนมิตรภาพ ที่ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียม, ตลาดไลฟ์สไตล์เอาต์ดอร์,สวนสาธารณะ รวมไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งจะเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภทอย่างแท้จริงสำหรับชาวโคราช

97-2-03

สำหรับอีกจุดเด่นของเซ็นทรัลโคราช คือ มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. เป็นศูนย์ประชุมที่ได้มาตรฐานไซซ์ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน สามารถรองรับการประชุม/สัมมนาระดับประเทศหรือระดับนานาชาติ รวมทั้งการแข่งขันกีฬาแมตช์ใหญ่ ๆ ก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันโคราชมี 3 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่มาเปิดถือว่าเป็นเรื่องดีต่อเมืองโคราช เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กอย่างเอสเอ็มอีได้มีโอกาสใหม่ ๆ พัฒนาธุรกิจสู่ศูนย์การค้า ยกระดับสินค้าให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

97-2-02

“ซีพีเอ็นอยากให้ธุรกิจเอสเอ็มอีของโคราชได้เข้ามาอยู่ในเซ็นทรัลเป็นเรื่องที่เราเน้นมากๆจะมีโปรแกรมในการสอนให้พัฒนาเอสเอ็มอี รวมถึงสินค้าชุมชนเพื่อให้ขายได้เมื่อเข้ามาอยู่ศูนย์การค้า เพื่อช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ก่อให้เกิดการลงทุนและเงินหมุนเวียน รวมทั้งยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

97-2-04

นอกจากนี้ ยังจัดพื้นที่ “มาร์เก็ต มาร์เก็ต” ไว้สำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยตามนโยบายสานพลังประชารัฐอีกด้วย และอีกไฮไลต์จะมี Coworking Space อยู่ในร้านหนังสือ B2S เป็นสถานที่ทำงานวอล์กอินแห่งแรกในโคราช ที่อยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล มีโต๊ะทำงานให้นั่งเป็นที่แลกเปลี่ยนไอเดียความคิดประสบการณ์กัน หรือมาติวหนังสือ ทำงานต่างๆ ได้ฟรี มีไวไฟอินเทอร์เน็ตฟรีเปิดบริการ 24 ชั่วโมง โดยแยกส่วนจากพื้นที่ของห้าง

prachachartlogoแหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …