วันที่ 1 ก.พ.61 ที่บริเวณคลองห้วยทับครัว บ้านหินลับ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ ศรีสูงเนิน ปลัดอาวุโสอำเภอครบุรี พร้อมด้วย พ.ท.ปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับการกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 และนายอมรวัฒน์ โสบกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ นำนักเรียน นักศึกษา จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ กำลังพลทหารกองทัพภาคที่ 2 และประชาชนชาวตำบลบ้านใหม่ ร่วมกันสร้างฝายประชารัฐ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่ในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง ซึ่งมุ่งหวังว่าชาวบ้านจะได้มีน้ำใช้เพื่อการอุปโภค บริโภค และเพื่อการเกษตรอย่างยั่งยืน

โดยการก่อสร้างฝายประชารัฐในครั้งนี้ ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หาได้ในพื้นที่ อาทิ ไม้ไผ่ ทราย เป็นต้น ก่อสร้างเป็นฝายน้ำล้น กั้นลำคลองเพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ยามหน้าแล้ง รวมทั้งยังเพื่อรักษาความชุ่มชื้นเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์ในพื้นที่

เนื่องจากพื้นที่บ้านหินลับถือเป็นพื้นที่หนึ่งแหล่งต้นน้ำสำคัญของอำเภอครบุรี และลุ่มแม่น้ำมูลด้วย  ซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกภาคส่วนร่วมด้วยช่วยกันสมัครสมานสามัคคีจนก่อสร้างแล้วเสร็จด้วยดีอย่างรวดเร็ว

 


แหล่งข้อมูล : ปุญญพัฒน์ ลัดครบุรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …