ชาวบัวใหญ่ร้องทางลอดใต้โครงการรถไฟทางคู่คับแคบและสูงชันน้ำท่วมขัง หวั่นเป็นปัญหาจราจรในอนาคตขอการรถไฟเร่งแก้ไข

ชาวบัวใหญ่ร้องทางลอดใต้โครงการรถไฟทางคู่คับแคบและสูงชันน้ำท่วมขัง หวั่นเป็นปัญหาจราจรในอนาคตขอการรถไฟเร่งแก้ไข

วันที่ 3 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ แก้วหีด รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ เปิดเผยถึงความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาท่อลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยมีกำหนดแล้วเสร็จส่งมอบงานในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้

โดยท่อลอดดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้เคียงทางข้ามรถไฟดอนขุนสนิทเดิม แต่เมื่อมีการก่อสร้างรถไฟรางคู่จะมีการล้อมรั้วทำให้รถจักรยานยนต์ต้องลงมาใช้ท่อลอดใต้รางรถไฟซึ่งมีความกว้างเพียง 2 เมตร สูง 2 เมตรเพียงท่อเดียว ซึ่งออกแบบสำหรับรถจักรยานยนต์ คนเดินเท้า และสัตว์เลี้ยงใช้สัญจรไปและกลับ

ซึ่งท่อลอดแห่งนี้มีขนาดไม่เหมาะสมกันปริมาณการใช้รถจริงๆ ของนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ จำนวน 2,282 คน รวมถึงประชาชนที่เข้าตลาดทุกเช้า ทำให้ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านท่อลอดแห่งนี้มากกว่า 1,000 คัน หน้าฝนน้ำก็ท่วมขังไม่สามารถใช้งานได้

ชาวบัวใหญ่และผู้ที่สัญจรผ่านเชื่อว่าทางลอดนี้ทำให้เกิดปัญหาจราจรขึ้น และการที่ออกแบบให้รถจักรยานยนต์สามารถขับขี่สวนกันได้ก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ จึงอยากขอให้การรถไฟมาทำการแก้ไขก่อนที่เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ

นายเสกสรร มณีสอดแสง นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ ซึ่งเคยทดลองขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในขณะที่น้ำยังไม่ท่วมสูงเช่นปัจจุบัน เปิดเผยว่าท่อลอดดังกล่าวมีความคับแคบจริง

เมื่อมีรถจักรยานยนต์สวนกันต้องจอดเพื่อเบี่ยงหลบจึงจะสามารถขี่ผ่านกันได้ ไม่สามารถขับขี่สวนกันเช่นเส้นทางปกติได้ ส่วนตัวคิดว่าท่อลอดดังกล่าวมีความอันตรายอยู่เหมือนกันและคงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแน่ถ้าหากมีการเปิดใช้งาน

นอกจากนี้บริเวณทางลอดใต้รางรถไฟจากถนนเส้นเลี่ยงเมืองบัวใหญ่เข้ามาในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ก็พบปัญหาท่อลอดก่อสร้างที่ไม่สอดคล้องกับการจราจรที่เกิดขึ้นจริงเนื่องจากเป็นท่อลอดกลับรถ ออกแบบใช้สำหรับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็ก ไม่มีการออกแบบทางเท้าสำหรับคนเดินซึ่งทางลอดทุกแห่งก็พบปัญหาในลักษณะคล้ายคลึงกัน

นอกจากนี้ยังมีความชันที่มากเกินกำลังรถทางการเกษตรจะสามารถขับขี่ขึ้นได้ และมุมโค้งที่บดบังสายตาของผู้ขับขี่ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาอุบัติเหตุได้ในอนาคต ดังนั้นจึงอยากขอวอนให้ทางการรถไฟเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของพี่น้องประชาชน

 


แหล่งข้อมูล : Sanook


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …