ช้างป่าเขาใหญ่ “เจ้าติ่งรู” ลงเดินบนถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานฯ ทำรถนักท่องเที่ยวติดยาว เร่งต้อนกลับป่า พร้อมแนะ หากเจอช้างอย่าบีบแตร เอะอะโวยวาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 60 นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ประจำจุดชมวิว ถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานฯ ช่วง กม.ที่ 29-30 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า มีช้างป่าเพศผู้ชื่อ เจ้าติ่งรู (ใบหูมีรูและมีติ่ง) ออกมาเดินบนถนนทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวจึงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานฯ จำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกไม่ให้รถยนต์ใช้ความเร็วสูง และแจ้งให้วิ่งออกห่างจากช้างให้มากๆ

พร้อมกันนี้ ขอฝากถึงนักท่องเที่ยว ถ้าพบเห็นช้างอย่าบีบแตรรถ หรือถ่ายรูป โดยเฉพาะถ้ามีแสงแฟลช ส่วนช้างตัวนี้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ก็ไม่หนักใจ แต่กำชับให้เจ้าหน้าที่ผลักดันให้ช้างเข้าป่าไปก่อน หรือถ้านักท่องเที่ยวพบเห็นช้างในจุดอื่นๆ ก็ควรดูอาการของช้างด้วยว่ามีลักษณะที่ดุร้ายหรือไม่ อีกทั้งควรจอดรถให้ห่างจากช้างไม่น้อยกว่า 30 เมตร อย่าส่งเสียงเอะอะ โวยวาย หรือทำให้เกิดเสียงดัง พร้อมให้รีบประสานหรือแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทราบเพื่อให้การช่วยเหลือหรือผลักดันเข้าป่า.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …