จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญสาวงามโคราช สมัครเข้าประกวด “หลานสาวย่าโม” เนื่องในงานฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2560 เปิดรับสมัคร 1-28 กุมภาพันธุ์ 2560 ประกวดรอบตัดสิน 1 เมษายน 2560

9167262_orig-1

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราสีมา และ นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดงานประกวด “หลานสาวย่าโม” ประจำปี 2560 ขึ้น โดยมีแนวคิดจากคำขวัญของจังหวัดนครราชสีมาที่ว่า “เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน” ซึ่งเป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีทั่วประเทศ หรือแม้แต่ชาวต่างชาติถึงความเป็นเมืองหญิงกล้าโดยมีท่านท้าวสุรนารีผู้ซึ่งได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ ในการกอบกู้ประเทศชาติที่ถูกรุกรานจนได้รับชัยชนะและได้รับการยกย่องให้เป็นวีรสตรีของไทย จังหวัดนครราชสีมาจึงได้จัดกิจกรรมของความกล้าหาญของท้าวสุรนารี รวมทั้งบรรพบุรุษมากมายที่พลีชีพเพื่อกอบกู้ประเทศชาติในครั้งนั้น

ธิดา12

การประกวด “หลานสาวย่าโม” จึงเป็นอีกกิจกรรมที่ชาวจังหวัดนครราชสีมาจะให้ความสนใจ ไม่เพียงแต่เป็นเวทีประกวด แต่ยังเป็นเวทีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมาในเรื่องของเอกลักษณ์การแต่งกาย ชุดตะเบงมาน “ย่าโมออกศึก” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดนครราชสีมาให้ความเคารพนับถือ และสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายของจังหวัดในเรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยว การผนึกพลังเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสร้างแหล่งท่องเที่ยวขึ้นใหม่ให้มีประวัติและตำนานเล่าขานทำให้เข้าใจและเชื่อมโยงเรื่องราวความเป็นมาได้ ดังนั้นการจัดการประกวด “หลานสาวย่าโม” จึงจะได้คัดเลือกเยาวชนหญิงในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งรูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพ การศึกษา ความรู้ความสามารถ และไหวพริบ ปฏิภาณ มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีความคิดและจิตสำนึกอุทิศตนเพื่อสาธารณะกุศล เพื่อเป็นแบบอย่างและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่คนรุ่นใหม่ในสังคมปัจจุบันซึ่งจะมีภารกิจในการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมาทั้งในทุกๆ กิจกรรม

ธิดาหญิงกล้า

ผู้ที่สนใจสมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ เพศหญิงโดยกำเนิด, มีส่วนสูง 160 เซนติเมตรขึ้นไป กำลังศึกษาหรือจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไป, มีอายุระหว่าง 17-25 ปีบริบูรณ์ (ในวันที่ 22 มีนาคม 2560), มีปูมหลังที่ดี (Background) และสามารถตรวจสอบได้, มีบุคลิกดี มีความรู้ มนุษย์สัมพันธ์ดี มีรูปร่างหน้าตาดี และการแสดงออกที่ดี, ต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา อย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป หรือ กำลังศึกษาหลักสูตรระยะยาวไม่ต่ำกว่า 2 ปี สูจิบัตรที่เกิดในจังหวัดนครราชสีมา, ต้องมีสถานภาพโสด

11100230_947320975298776_859168146630436184_n

สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2560 ประกวดรอบตัดสิน 1 เมษายน 2560 โดยมีช่องทางการสมัครดังนี้ คือกองประกวดหลานสาวย่าโม โทร.044-254615 ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เพจ : หลานสาวย่าโม นครราชสีมา ID Line : Larnsaoyamo


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …