สุดคึกคักต้อนรับปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์รอชม “กระทิงเขาแผงม้า” คึกคักพักผ่อน ท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขาเขียวขจี สัมผัสอากาศบริสุทธิ์โอโซนอันดับ 7 ของโลก และได้ชมชีวิตกระทิง สัตว์ป่าหายากทำให้มีนักท่องเที่ยวมา อ.วังน้ำเขียว เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.61 ช่วงเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนหลายร้อยคน เดินทางมาดูฝูงกระทิงออกมากินหญ้าในช่วงเย็นกันอย่างคึกคัก พร้อมกันหลายครอบครัวได้มากางเต็นท์ปักหลักชมทะเลหมอกในช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่เขต “ห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า” ได้จัดจุดกางเต็นท์ให้อย่างเป็นระเบียบ พร้อมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เมื่อถึงช่วงเย็น ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป ก็ได้มีฝูงกระทิงออกมาหากินบริเวณทุ่งหญ้าด้านล่างเขาแผงม้าหลายสิบตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนได้ต่อคิวใช้กล้องส่องทางไกลดูฝูงกระทิงกันอย่างคึกคัก ทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นกระทิง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากออกมาหากินหญ้าให้ชมอย่างใกล้ชิด

นายเริงฤทธิ์ อินฟ้าแสง เลขาธิการสมาคมอนุรักษ์การท่องเที่ยววังน้ำเขียว เปิดเผยว่า “ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาพัก 2 วัน 2 คืนได้สะดวกสบาย จึงทำให้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนที่ อ.วังน้ำเขียว เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง”

“โดยเฉพาะวันหยุด ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว ซึ่งถือว่าเป็นจุดส่องดูฝูงกระทิงป่าออกมาหากินหญ้าได้ชัดเจนที่สุด ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันมากางเต็นท์พักเป็นจำนวนมาก และช่วงเย็นจะได้ชมฝูงกระทิงป่าออกมาหากินทุกวัน”

“ดังนั้นใครที่ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา สัมผัสอากาศบริสุทธิ์โอโซนอันดับ 7 ของโลก และได้ชมชีวิตกระทิง สัตว์ป่าหายาก ก็ไม่ควรพลาดที่นี่ โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถขับรถมาตามเส้นทางถนนสาย 304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี และเข้ามาทางถนนทางหลวงชนบท 3052 ถึงบ้านคลองทราย ขึ้นไปประมาณ 5.7 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า ซึ่งเป็นจุดชมกระทิงที่สวยงามที่สุดของ อ.วังน้ำเขียวแห่งนี้”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …