จากกรณีหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาพร้อมผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตเมือง นครราชสีมา เข้าพบนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เพื่อนำเสนอปัญหาเศรษฐกิจซบเซาและขอความช่วยเหลือกระตุ้นให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคัก โดยระบุสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ที่เข้มงวดเกินไป เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ กลุ่มเพจต่างๆของเมืองโคราช พากันแสดงความคิดเห็นเชิงประชดประชันจังหวัดนครราชสีมา ถือเมืองหน้าด่านอีสานจึงมีการตั้งด่านตรวจในแต่ละวันมากที่สุดและมียอดเปรียบเทียบปรับมากที่สุดในภูมิภาค ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากเกรงการบังคับใช้กฎหมาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางสาวมณีรัตน์ ตัณฑวรรธนะ อดีตข้าราชการครูบ้านหนองอ้อ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แกนนำเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดนครราชสีมา สมาคมคนพิการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมสมาชิก และแนวร่วมเครือข่ายผู้พิการ กว่า 10 คน ร่วมถือป้ายรณรงค์เมาไม่ขับ ,ง่วง –เมา –เราไม่ขับ เพื่อตัวเรา และเพื่อนร่วมทาง ,สุราเป็นสิ่งมีพิษ คิดสักนิดหากจะดื่ม พร้อมยื่นหนังสือขอสนับสนุน การปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านจุดตรวจ ของตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา อย่างเข้มงวดตามอำนาจหน้าที่ เพื่อลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และผู้ประสบภัยจากพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎจราจร รวมทั้งเมาแล้วขับ ให้กับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา

นางสาวมณีรัตน์ ฯ เผยว่า เราเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากผู้มีพฤติกรรมเมาแล้วขับ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการขับเคลื่อนจัดกิจกรรมรณรงค์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนถึงความยากลำบากของชีวิตคนพิการ ไม่ต้องการให้เกิดผู้พิการเพิ่มจำนวนขึ้น ขอสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ให้ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เกรงกลัวต่อกฎหมาย ไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้นอีก

นายวิเชียร ฯ ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากรับหนังสือ และข้อเสนอแนะจากเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงข้อเรียกร้องของทุกฝ่าย ดังนั้นต้องหาโอกาสจัดเวที พบปะพูดคุยระหว่างผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อปรึกษาหารือ นำเสนอปัญหาอุปสรรค นำไปสู่การหาแนวทางร่วมกัน

 

แหล่งข้อมูล : คมข่าวทั่วไทย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …