สมพระเกียรติ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” งานย้อนยุคสุดยิ่งใหญ่ “กองทัพภาคที่2” จัดปีแรก 3 วันชาวโคราชแห่มาร่วมชมงานตั้งแต่เย็น สุดงดงามพร้อมใจแต่งชุดไทย งานวันแรกแทบแตก! ฮือฮาโชว์จากทหารพราน และโชว์การต่อสู้ดาบพุทไธสวรรย์ เสียงปรบมือดังก้อง ปิดท้ายแสงสีเสียงตื่นตาสมการรอคอย “แม่ทัพภาคที่2” ประกาศปีนี้ปังปีหน้าจัด 7 วัน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2562 ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกู้แผ่นดิน” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายกเหล่ากาชาดฯ และข้าราชการทหาร เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม พร้อมด้วย นายสรพงษ์ ชาตรี พระเอกชื่อดัง คุณดวงเดือน จิไธสง ฯลฯมาร่วมงานท่ามกลางชาวโคราชที่ร่วมแต่งชุดไทยมาร่วมสร้างสีสันจำนวนมาก

พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวเปิดงานว่า “กองทัพภาคที่2 จัดงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกู้แผ่นดิน” เป็นปีแรก เพื่อฉลองสมโภชพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ครบรอบ 1 ปี ที่จัดสร้างมา ซึ่งงานนี้เป็นการเริ่มต้นจัด 3 วันช่วงเดือนมกราคม ถ้ามีจุดบกพร่องตรงไหนเราจะแก้ไขทันทีเพื่อให้งานออกมาให้ดีที่สุด”

“และหากงานปีนี้จัดทดลอง 3 วันแล้วดีกับชาวโคราช ปีนี้ประสบความสำเร็จ ปีหน้าเราจะเพิ่มวันจัดงานมากขึ้น อาจจะเป็น 7 วันเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสมาร่วมชมงานมากขึ้นอีกด้วย” แม่ทัพภาคที่2 กล่าว

สำหรับงานย้อนยุคที่โคราชจัดโดย “กองทัพภาคที่ 2″ ขอเชิญเที่ยวงาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกู้แผ่นดิน” ในโอกาสฉลองสมโภชพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ครบรอบ 1 ปี ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ค่ายสุรนารี อำเมืองนครราชสีมา ในวันที่ 25 – 27 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น.

และไฮไลท์ภายในงานยังมีการแสดง “โชว์การต่อสู้ดาบพุทไธสวรรย์, การแสดงยุทธวิธีทางทหารจากทหารพราน ที่หลังจากจบการแสดงได้รับเสียงปรบมือจากชาวโคราชที่มาร่วมชมดังกึกก้องไปหมด และปิดท้ายยังได้ชมขบวนยานยนต์ยุทโธปกรณ์รถถังและปืนใหญ่อีกด้วย

หลังจากนั้นช่วงการแสดงที่ชาวโคราชรอคอยไฮไลท์สุดยิ่งใหญ่! เป็นการแสดง แสง สี เสียงเต็มรูปแบบไลท์แอนด์ซาวด์ “พระวีรกรรมแห่งบูรพาทิศ” แสดง 3 วัน ในองค์ที่1 “ไปช่วยหงสา ยกทัพมาหนองบัวลำภู”, องค์ที่ 2 “รบเขมรที่ไชยบาดาล”, องค์ที่ 3 “ตีกรุงกัมพูชาธิบดี” และ องค์ที่ 4 “พระราชพิธีปฐมกรรม โลหิตล้างบาทา” ร่วมนำแสดงโดย “หมอภาคย์”พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน

นอกจากนี้บรรยากาศภายในงานตั้งแต่ประตูทางเข้าค่ายสุรนารี มีบูธอาหารพื้นบ้านหลากหลาย และสินค้าโอทอปผ้าไหม ของดี 20 จังหวัดภาคอีสานให้เลือกซื้อในราคาประหยัด มีโซนให้ถ่ายภาพในบรรยากาศย้อนยุคทั้งงาน และบรรยากาศริมน้ำเพลิดเพลินหย่อนใจกับ “ตลาดน้ำสุรนารี” อิ่มอร่อยกับอาหารไทยๆอีสานมากมายทั้งส้มตำ ผัดหมี่โคราชฯลฯ

และสำหรับคอนเซ็ปต์งาน “น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกู้แผ่นดิน” เพื่อความอลังการสวยงาม ขอเชิญชาวโคราชมาร่วมรำลึกวีรกษัตริย์ยอดนักรบด้วยการ “แต่งกายย้อนยุคผ้าไทย” หรือชุดสุภาพ และหากท่านใดไม่มีชุดไทยก็สามารถมาเช่าชุดไทยได้ที่ข้างสนามกีฬาค่ายสุรนารี ตรงข้ามร้านก๋วยจั๊บหน้าค่าย งานนี้เข้าชมงานฟรี


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …