นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดผลถึงการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 1/60 ว่า รายได้รวม 7,469 ล้านบาท กำไรสุทธิ 565 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เท่ากับ 548.4 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 0.26 บาทต่อหุ้น บริษัทฯ มีรายได้จากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วย เท่ากับ 4.91 โดยผู้โดยสารเติบโต 2.7% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 59 ธุรกิจสนามบินโต 11.9% สำหรับธุรกิจครัวการบิน รายได้เพิ่มขึ้น 14.4% เป็นผลมาจากจำนวนสายการบินลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจบริการภาคพื้นและการให้บริการในลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้นนั้นมีรายได้เติบโตขึ้นในอัตรา 10.4% ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนสายการบินลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการมีอัตราเพิ่มขึ้น 9.7%

สำหรับแผนการขยายเส้นทางการบินใหม่นั้น ในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างเกาะสมุย-กวางโจว (ประเทศจีน)  สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน และได้เพิ่มความถี่ของเที่ยวบินในเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) จากจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) จากจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน จากจำนวน 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพิ่มเป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ย หรือโหลดแฟกเตอร์ อยู่ที่ 71.3%

นอกจากนี้ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกของประเทศไทย ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐานองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือไอซีเอโอ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งใบรับรองนี้แสดงให้เห็นว่าการจัดการในการดำเนินงานและระบบการควบคุมของ บริษัทฯ มีมาตรฐานสูงและได้รับการยอมรับในระดับสากล 

 

Dailynews_Logo
แหล่งข้อมูล : เดลินิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …