“กลุ่มเซ็นทรัล” ได้ใจคนพิการโคราช สานต่อโครงการเซ็นทรัล ทำ มุ่งสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทยทั่วทุกภูมิภาค สนับสนุน “สมาคมสมาคมคนพิการ จ.นครราชสีมา” สร้างโรงเรือนเพาะเห็ดนางฟ้า เป็นอาชีพส่งขายในเซ็นทรัลโคราช และตลาดสด อ.เมือง-อ.ปากช่อง อานิสงส์กว่า 40 ครอบครัว สร้างรายได้ 27,000 บาทต่อเดือน พร้อมมอบวีลแชร์คนพิการอีกด้วย

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดฯ เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดโครงการ “ส่งเสริมอาชีพคนพิการเพาะเลี้ยงเห็ด” ของสมาคมคนพิการจังหวัดนครราชสีมา ณ สมาคมคนพิการจังหวัดนครราชสีมา บ้านหนองโสมง ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีคณะผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับ

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มเซ็นทรัล มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสและสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกคนในสังคม โดยเฉพาะกับคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่บริษัทฯ เล็งเห็นว่าไม่ใช่ภาระของสังคม แต่เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศ”

“โดยในปีนี้ ทางกลุ่มเซ็นทรัล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุนสมาคมคนพิการ จังหวัดนครราชสีมา ผ่านการส่งเสริมการประกอบอาชีพคนพิการ มาตรา 35 ในการสร้างโรงเรือนเพาะเห็ดจำนวน 40 โรงเรือน แก่คนพิการ 40 คน เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนพิการ ทำให้ผู้พิการตระหนักถึงคุณค่าในตนเอง และมีรายได้เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว”

นายพิชัย กล่าวอีกว่า “ไม่เพียงการสร้างโรงเรือนเพาะเห็ด กลุ่มเซ็นทรัล ยังสนับสนุน การให้ความรู้ผ่านการอบรม เรื่องการเพาะเลี้ยงเห็ด การจดบัญชีรายรับรายจ่ายครัวเรือน เพื่อให้ผู้พิการ ได้มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลโรงเรือน และเพาะเห็ดอย่างถูกวิธีอีกด้วย”

“นอกจากนี้ยังสนับสนุนพื้นที่ในตลาดจริงใจ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดจำหน่าย นอกเหนือไปจาก ตลาดสด อ.เมือง และ ตลาดปากช่อง อีกด้วย ซึ่งโครงการนี้จะช่วยสร้างรายได้รวมแก่คนพิการที่เข้าร่วมทั้งหมด 40 ครอบครัว เฉลี่ยคนละ 27,000 บาทต่อเดือน”

“กลุ่มเซ็นทรัล ยังคงเดินหน้าสนับสนุนอาชีพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนพิการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทางกลุ่มเซ็นทรัล ได้สนับสนุนโครงการที่ช่วยสร้างงานให้กับคนพิการแล้วถึง 762 คน สร้างรายได้ที่มั่นคงเฉลี่ยกว่า 180,000 บาทต่อคนต่อปี”

“กลุ่มเซ็นทรัล ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านการสนับสนุนผู้พิการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรางวัลองค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการดีเด่น จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่ง ได้รับมาถึง 3 ปีซ้อน เป็นสิ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงกลุ่มเซ็นทรัล ที่มุ่งมั่นทำเพื่อสังคม และไม่หยุดยั้งที่จะสร้างประโยชน์ และยกระดับคุณภาพคนพิการให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน” นายพิชัย กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …