วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนหนองไผ่ผดุงกิจวิทยา ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พ.อ.พีรวัฒน์ ชุณหะนันทน์ รองผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือนทหาร พร้อมด้วยนายปรีชา กำพุฒกลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 ร่วมเป็นประธานประกอบพิธียกเสาเอก

ในการดำเนินงานก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ เพื่อใช้เป็นห้องสมุด และห้องเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีพัฒนาการด้านสมองช้าของทางโรงเรียนหนองไผ่ผดุงกิจวิทยา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการช่วยเหลือประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ในห้วงการฝึกภายใต้รหัสการฝึก คอบร้าโกลด์ 2018

โดยมีทหารทั้งจากประเทศไทย สหรัฐอเมริกา และจีน รวมทั้งครูนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธียกเสาเอกในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งอาคารหลังดังกล่าวจะมีขนาด 7.8 x 20 ตารางเมตร ใช้กำลังพลในการก่อสร้างจากกองทัพบกไทย 20 นาย จัดจากกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 กองทัพบกสหรัฐอเมริกา 16 นาย และกองทัพปลดปล่อยประชาชนประเทศจีน 5 นาย

โดยจะใช้ระยะเวลาปฏิบัติงาน 31 วัน เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. ไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ. และจะมีพิธีส่งมอบในวันที่ 22 ก.พ. สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 จะเริ่มการฝึกตั้งแต่วันที่ 13-23 ก.พ. ในพื้นที่ภาคตะวันออก และจ.นครราชสีมา ซึ่งการฝึกคอบร้าโกลด์นั้น เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหาร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางทหาร ระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพมิตรประเทศ ที่เข้าร่วมการฝึกให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : ข่าวสด


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …