แม่ค้าโคราชกวน “กระยาสารท” ขายริมทางก่อนถึงเทศกาลออกพรรษามีรายได้นับพันบาทต่อวันสูงสุดขายได้ถึง 5,000 บาท ถึงแม้จะมีเวลาขายเพียงแค่ไม่กี่เดือน

ที่บริเวณริมถนน สายบ้านเหลื่อม-อำเภอคง ตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา พบแม่ค้าหลายรายตั้งร้านค้าขายกระยาสารทอยู่ริมถนน รับเทศกาลออกพรรษา

นางถวิน เทพมงคล ชาวบ้านหมัน หนึ่งในแม่ค้าที่ขายกระยาสารทอยู่ริมถนนได้บอกว่า “ในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เทศกาลออกพรรษา ตนเองจึงได้นำกระยาสารทออกมาวางจำหน่าย ซึ่งขายดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกระยาสารทของตนทำเองด้วยมือและกวนกระยาสารทสดๆ ในจุดที่วางจำหน่าย ทำให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา ต่างจอดรถแวะซื้อกระยาสารทกันเป็นจำนวนมาก”

“ซึ่งลูกค้าบางคนก็จะซื้อกระยาสารทจำนวนมาก เพื่อนำไปเก็บไว้รอการทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลออกพรรษา  ยิ่งเข้าใกล้วันออกพรรษากระยาสารท อาจมีไม่พอต่อความต้องการของลูกค้า”

“โดยในทุกปีที่ผ่านมาเมื่อถึงวันออกพรรษากระยาสารทจะมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอด ซึ่งในแต่ละวันตนเองสามารถกวนกระยาสารทขาย  ได้วันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท จำหน่ายในราคา ตั้งแต่ ถุงละ 50-100 บาท บางวันตนเองกวนกระยาสารทขายได้ถึงวันละ 4,000-5,000 บาท ทำให้ตนเองและแม่ค้าที่ขายกระยาสารทอยู่ริมถนนในพื้นที่อำเภอคง มีรายได้ดี ถึงแม้จะมีระยะเวลาขายเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นก็ตาม”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …