“บิ๊กตู่” ยกครม. เยี่ยม ชาวบ้านเมืองย่าโม มอบเอกสารสิทธิ ทำประโยชน์ที่ทำกิน ติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง แก้ปัญหาความยากจน เผย ครม.สัญจร จ่อพิจารณาโครงการพัฒนาภาคอีสานหลายด้าน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการเดินทางไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ ในระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคมนี้ โดยภารกิจสำคัญในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้นจะเดินทางไปพบปะกับประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินตามนโยบายรัฐบาล ณ ศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาล ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากนั้นนายกฯ จะพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำของ จ.นครราชสีมา ทั้งระบบ ณ อ่างเก็บน้ำบึงกระโตน อ.ประทาย รวมทั้งไปเยี่ยมชมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ โครงการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ และพบปะประชาชน ณ ศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหนองขี้เหล็ก ต.ตำบลวังหิน อ.โนนแดง

พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า ครม.จะลงพื้นที่กระจายกันไปในหลายจังหวัด โดยตั้งแต่วันที่ 12 – 21 สิงหาคม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ จำนวน 33 แห่ง ครอบคลุมทั้ง จ. นครราชสีมา นครพนม ร้อยเอ็ด อุดรธานี ชัยภูมิ อุบลราชธานี บุรีรัมย์ และขอนแก่น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจะรวบรวมผลการลงพื้นที่ตรวจราชการทั้งหมดรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 22 สิงหาคมต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …