เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 17 เมษายน ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ของชาวอีสาน ที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ยังคงมีประชาชนเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่อง แต่ถือว่าเบาบางกว่าช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งมีเพียงประชาชนมารอจองตั๋วอยู่ภายในชานชาลาท่าจอดรถเท่านั้น โดยไม่มีไปนั่งรออยู่ในเต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้แต่อย่างใด

14690043

นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 มั่นใจว่าวันนี้จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างนานเหมือนเมื่อคืนวาน (16 เม.ย.) แน่นอน เพราะขณะนี้รถที่วิ่งไปกรุงเทพฯ สามารถตีกลับมารับผู้โดยสารได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการสำรองรถโดยสารไม่ประจำทางเพิ่มอีก 18 คัน ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อผู้โดยสารที่มารอซื้อตั๋วทุกคนในขณะนี้ โดยคาดว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารได้ทั้งหมดภายในไม่เกิน 22.00 น.คืนนี้แน่นอน

14690065

ขณะเดียวกัน สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งสาย โดยเฉพาะที่บริเวณถนนบายพาส ซึ่งมีปริมาณรถมาก และเกิดการชะลอตัวเป็นระยะ นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถบรรทุกวิ่งปะปนรวมอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จากการรายงานของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา แจ้งว่าถนนมิตรภาพมีปริมาณรถหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้า มีอยู่ 2 จุดใหญ่ ได้แก่ บริเวณแยกตลาดแค อ.พิมาย ยาวมาจนถึงบริเวณถนนบายพาส อ.เมืองนครราชสีมา และบริเวณ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว เลาะริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ยาวไปจนถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง ส่วนถนนสาย 304 จะมีปริมาณรถสะสมมากบริเวณ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดช่องจราจรพิเศษ ตามจุดดังกล่าวเพื่อเร่งระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่องแล้ว

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …