หมดเวลาฉลองปีใหม่ ชาวโคราชและภาคอีสานที่ทำงานในเมืองหลวงแห่ซื้อตั๋วกลับกรุงเทพฯ บขส.โคราชแน่น สั่งเสริมเที่ยวรถเพิ่มอีกจากเดิม 200 เที่ยว เป็น 400 เที่ยว ขณะที่ถนนมิตรภาพรถติดยาวกว่า 10 กม. ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดระบายรถที่แน่นขนัด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 บรรยากาศการเดินทางกลับจากฉลองเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา เริ่มคึกคับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.วันแรกของปีหมูได้มีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมารอซื้อตั๋วรถโดยสารสาธารณะปรับอากาศ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้บริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้ากรุงเทพมหานคร เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มาปักหลักนั่งรอกันเต็มพื้นที่

ขณะที่บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารสาธารณะ ก็มีประชาชนต่อคิวรอซื้อตั๋วกันยาวเหยียดหลายสิบเมตร ซึ่งขณะนี้ทางสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเสริมเที่ยวรถเพิ่มอีกจากเดิม 200 เที่ยว เป็น 400 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่

ขณะเดียวกันสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาขณะนี้มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นมาก ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายช่วงเพื่อระบายปริมาณรถที่สะสม โดยจุดที่ 1 ได้เปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่เขตตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว ยาวต่อเนื่องไปจนถึงเขตตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จุดที่ 2 เปิดช่องทางพิเศษบริเวณเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง เป็นระยะทางยาว 6 กิโลเมตร

เนื่องจากถนนมิตรภาพบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงทางขึ้นเขา ทำให้รถยนต์วิ่งชะลอตัวสะสมมาก และจุดที่ 3 เปิดช่องทางพิเศษ บริเวณเขตตำบลดอนยาวใหญ่ อำเภอโนนแดง ถึงเขตตำบลเทพาลัย อำเภอคง เป็นระยะทางยาว 5 กิโลเมตร เพื่อแร่งระบายรถยนต์ให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มีรายงานว่าถนนมิตรภาพยังคงมีปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางคืน


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …