วันที่ 13 เมษายน 2560 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในเมือง นครราชสีมา ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พบประชาชนทยอยเดินทางมากราบไหว้ สักการะ พร้อมสรงน้ำท้าวสุรนารีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่อธิษฐานขอพรให้ครอบครัวมีความเจริญในหน้าที่การงานและขอให้ในหลวงทรงพระเจริญ ซึ่งเป็นปีแรกที่เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา งดจัดกิจกรรมรื่นเริง รวมทั้งไม่อนุญาตให้เอกชนเช่าพื้นที่สวนสุรนารี จัดคอนเสริต์กลางลานน้ำพุ โดยปรับเปลี่ยนเป็นกิจกรรมสายนักบุญ แห่พระคู่บ้านคู่เมืองลอดซุ้มประตูชุมพลแทน แต่ยังเปิดท่อธารดับเพลิง ให้บริการน้ำประปาสะอาดจำนวน 10 จุด รอบตัวเมือง

นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ห้ามนำน้ำในคูเมือง มาสาดเล่นอย่างเด็ดขาด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจ พบสารปนเปื้อนจำนวนมาก และทั้งมีสีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

IMG_1876

ส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งบริเวณพื้นที่สวนสุรนารี ไม่มีงานรื่นเริง จึงเป็นโอกาสของเด็ก และเยาวชนได้มาลงเล่นน้ำในบ่อน้ำพุกันอย่างสนุกสนาน ส่วนบริเวณรอบๆ ริมถนนราชดำเนิน ถนนชุมพล พบพ่อค้าแม่ขาย นำอุปกรณ์การละเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งขันน้ำ แป้ง น้ำหอม ปืนฉีดน้ำ รวมทั้งอาหาร น้ำดื่มจนเต็มพื้นที่ ท่ามกลางอากาศร้อน พบรถกระบะบรรทุกถังน้ำแล่นตระเวนสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …