เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 6 กรกฎาคม ที่บริเวณด้านล่างที่ว่าการอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านโนนขุย ต.หนองหลัก อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จำนวน 50 คน นำโดยนางจุฑามาศ พาแก้ว อายุ 54 ปี ชาวบ้านโนนขุย ต.หนองหลัก อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา ปลัดอำเภอชุมพวง รักษาราชการแทน นายอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา พร้อมกับถือป้ายข้อความโจมตีนายทุนที่ฮุบที่ดินและร้องขอความเป็นธรรมทวงคืนที่ดินสาธารณะให้กับเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ บ้านหนองหลัก จำนวน 4,600 ไร่ ไว้เป็นที่เลี้ยงสัตว์ประจำตำบล และให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันเหมือนในอดีต เพื่ออนุรักษ์ไว้เป็นสมบัติของชาติ ของแผ่นดินให้คงอยู่ชั่วลูกหลานสืบต่อไป

นางจุฑามาศ พาแก้ว ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน กล่าวว่า เดิมที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ชาวบ้านใน ต.หนองหลัก ได้ใช้เป็นทำเลเลี้ยงสัตว์และหาของป่ามานาน แต่ปัจจุบันมีนายทุนได้มายึดครองเป็นของตนเองและพรรคพวก มีการเข้าตัดต้นไม้และปรับที่ทำนาปลูกข้าวในพื้นที่แห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านและเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปเลี้ยงได้ โดยที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตติดต่อกัน 3 อำเภอ มี อ.ชุมพวง อ.ประทาย และ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านจึงต้องการทวงคืนที่สาธารณะดังกล่าวคืน ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้ยื่นเรื่องต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช.รับทราบแล้ว แต่เรื่องยังเงียบอยู่และกลุ่มนายทุนและพวกยังคงเข้ายึดที่สาธารณะดังกล่าวทำนาและยังพูดข่มขู่ชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน

ต่อมา นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา ปลัดอำเภอชุมพวง รักษาราชการแทน นายอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียนจากนางจุฑามาศ พาแก้ว ที่เป็นตัวแทนของชาวบ้าน และจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนให้ทราบผลเร็วที่สุด โดยระหว่างมีการชุมนุม ร.ต.อ.พิสูจน์ นันทศักดิ์ภิญโญ รอง สวป.สภ.ชุมพวง พร้อม ตร.ชุดสายตรวจ 191 สภ.ชุมพวง ได้เข้ามาดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …