โคราชพบถ้ำลึกลับแห่งใหม่ยาว 50 เมตร ใต้พื้นสำนักสงฆ์เชื่อว่าเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นเส้นทางเข้าออกของพญานาค เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ด้าน อบต.เตรียมประสานหน่วยงานเร่งสำรวจความปลอดภัยสั่งห้ามเข้าหวั่นเกิดอันตราย

วันที่ 29 ส.ค.61 พระครูไพโรจน์ ธรรมคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลโนนสมบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เข้าสำรวจถ้ำภายในสำนักสงฆ์วัดป่าอรุณเจริญธรรม ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านลำไซกง หมู่ที่ 7 ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

โดยถ้ำดังกล่าว อยู่ใต้พื้นดินบริเวณด้านข้างที่พักสงฆ์ มีลักษณะเป็นโพรงลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 2 เมตร สภาพภายในถ้ำพบเป็นช่องระหว่างหินทรายความกว้างประมาณ 1.50 – 2.00 เมตร สูงประมาณ 2 เมตร พอที่คนจะสามารถเดินเข้าไปได้ ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีความยาวประมาณ 50 เมตร แต่ในบางช่วงจะมีตะกอนดินปิดทับเส้นทางเป็นช่วงๆ จึงยังไม่สามารถสำรวจได้ทั้งหมด

ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านราษฎร์ จะได้ประสานหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาทำการสำรวจถึงความปลอดภัยและกำหนดมาตรการต่างๆ ว่าจะสามารถเปิดให้คนทั่วไปได้ชมได้หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นยังไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้าไปชมภายในบริเวณถ้ำเพื่อความปลอดภัย

พระครูไพโรจน์ ธรรมคุณ กล่าวว่า “ถ้ำแห่งนี้มีมีคนพบมานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีการสำรวจอย่างจริงจัง บางคนเชื่อว่าเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นเส้นทางเข้าออกของพญานาค ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นถ้ำที่เกิดขึ้นเองจากฝีมือของธรรมชาติ  ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางไหลของน้ำ หรือเป็นซอกหินที่ทับซ้อนกัน เมื่อเวลาผ่านมานับพันปีจึงกลายเป็นถ้ำดังกล่าว”

“ซึ่งหลังจากนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่าจะสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์จากถ้ำนี้ได้อย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นก็ได้มีการปรับแต่งสถานที่บางส่วนเพื่อใช้ในการเจริญภาวนาบ้างแล้ว”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …