โคราชคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวแห่กราบย่าโมคึกคักแน่นขนัดจนล้นลานอนุสาวรีย์ เผยตั้งใจมาไหว้ขอพร โชคลาภ ชีวิตการงาน เจริญรุ่งเรือง  

วันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะความตั้งใจมากราบสักการะของพรคุณย่าโม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมืองนครราชสีมา

นักท่องเที่ยวที่มา ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง กราบสักการะขอพรอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พร้อมตั้งจิตอธิษฐานท่องคาถาบูชาคุณย่าโม 3 จบ เพื่อให้เกิดความีสิริมงคลกับชีวิต ครอบครัว ญาติพี่น้อง ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2562 กลิ่นธูปควันเทียนความหอมของดอกไม้ตลบอบอวล ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ลมพัดเบาๆ หลายคน ได้เติมน้ำมันตะเกียง ที่เชื่อว่าทำให้ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญ ความรักความอบอุ่นในครอบครัวและหน้าที่การงานรุ่งโรจน์รุ่งเรือง เหมือนการเติมแสงสว่างให้ตะเกียง

นอกจากนี้ ยังมีการปล่อย นก ปู ปลา หอย เต่า ให้อาหารปลา อาหารนก เป็นที่ขายดิบขายดีไปหมด รวมทั้งลอตเตอรี่ บางคนก็นั่งฟังหมอเพลงโคราช ด้านหลังอนุสาวรีย์เป็นที่เพลิดเพลิน รวมทั้งมีวัดบางวัดมาตั้งซุ้มให้ศีลให้พรให้ประชาชนร่วมทำบุญ ตั้งซุ้มจำหน่ายพระเครื่อง เหรียญพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

ขณะที่ด้านหน้าอนุสาวรีย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ตำรวจจราจร มาคอยไล่ห้ามรถจอดหน้าย่าโมเด็ดขาด แม้แต่ช่องจอดรถคนพิการก็ห้ามจอด โดยตำรวจจราจรหมุนเวียนคอยประชาสัมพันธ์ให้วนไปหาจุดจอดที่อื่น และมีแผงเหล็กมาตั้งเรียงรายตลอด เป็นการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในตัวเมือง

นายสบโชค แสงคำ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี บอกว่า พาครอบครัวตั้งใจมาเที่ยว จ.นครราชสีมา เพราะไม่ไกลมาก โดยมากับแม่ ลูก ภรรยา มาเที่ยวและไหว้คุณย่าโม

“ตั้งใจมานานแล้ว ปีนี้เหมาะและอากาศเป็นใจก็เลยมาขอพร ขอให้สุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองการงาน และขอโชคลาภถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 กับเขาบ้าง ปีใหม่ปีนี้ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีความสุข และแวะมาเที่ยวโคราช ไหว้ย่าโมกันด้วยนะ”

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …